Giáo sở Nhất Đông – Nhì Đông đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Mục vụ

23/03/2023

“Đức tin là nền tảng của ơn cứu độ, dạy Giáo lý chính là giáo dục Đức tin. Sự sống còn của Giáo Hội dựa trên việc hiểu biết Giáo lý. Dẫu ở bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, một khi nền tảng Giáo lý vững chắc, Đức tin sẽ được nung nấu, được giữ gìn và phát triển.” Đó là lý do tiên quyết và quan trọng nhất đã không ngừng thôi thúc Cha Quản xứ cùng Giáo sở Nhất Đông – Nhì Đông đi đến việc xây dựng Ngôi Nhà Mục vụ cho Giáo sở.

Lúc 05g30 sáng Chúa Nhật ngày 19.3.2023, Cha Quản xứ Fx. Hồ Văn Uyển đã chủ tế Thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Chay như thường lệ cho cộng đoàn Giáo sở tại Nhà thờ Nhất Đông. Lễ phục của Linh mục chủ tế cũng như Phụng vụ Lời Chúa khơi gợi cho chúng ta một niềm vui giữa mùa sám hối và chay tịnh, tuy là niềm vui chưa trọn vẹn, nhưng hướng đến một niềm vui toàn vẹn, toàn mỹ đang gần kề. Một niềm vui nữa là Giáo Hội sẽ mừng lễ Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Maria vào ngày liền sau Chúa Nhật này (20.3.2023).

Giữa niềm vui chung của toàn thể Giáo Hội, Giáo sở Nhất Đông cũng hòa vào niềm vui đó với việc khởi công xây dựng Nhà Mục vụ của Giáo sở. Trong phần diễn giải Lời Chúa, Cha Quản xứ Chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn những ý nghĩa sâu xa đằng sau việc Chúa mở mắt cho người mù từ thuở mới sinh. Đồng thời liên hệ đến con mắt Đức tin luôn phải được sáng rõ qua việc học hỏi Giáo lý.

Liền sau Thánh lễ, Cha Quản xứ Chủ tế và cộng đoàn đã tiến ra mảnh đất đã được chuẩn bị sẵn cho việc xây dựng Nhà Mục vụ đa năng. Với ước mong Ngôi nhà Mục vụ này sẽ đáp ứng được nhu cầu của việc dạy Giáo lý; sinh hoạt các hội đoàn, ban ngành; hơn nữa, đây là vùng thấp trũng, hằng năm chịu cảnh lũ lụt, mưa bão. Vì thế, ngôi nhà Mục vụ sẽ được xây dựng 2 tầng, diện tích mặt sàn 2 tầng là 540m2. Ngôi nhà Mục vụ tọa lạc phía cánh phải của Nhà thờ, có chiều dài 36m và chiều rộng 7,5m.

Nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Mục vụ đa năng được khởi công trong ngày lễ Kính thánh Giuse, và cũng được đặt dưới sự bảo trợ của Thánh nhân. Sau khi đọc lời nguyện làm phép viên đá đầu tiên, Cha Quản xứ cùng ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đã đặt viên đá vào nền móng của công trình trong niềm vui và sự mong đợi của toàn thể cộng đoàn.

Công trình này “Chúa đã khởi sự thì Người cũng hoàn thành”. Ước mong rằng, đây không chỉ là một công trình vật chất để phục vụ cho Giáo sở Nhất Đông – Nhì Đông, mà sẽ là sợi dây liên kết mọi thành phần trong Giáo sở qua các sinh hoạt mục vụ, là nơi tránh trú cho mọi người bất kể lương giáo trong vùng khi gặp thiên tai hoạn nạn. Nói cách khác, đây chính là Ngôi nhà của “Tình Hiệp Nhất”. Xin Thánh cả Giuse mà toàn thể Giáo sở Nhất Đông – Nhì Đông hằng tin tưởng phó thác nương tựa dưới bóng Ngài, thương phù giúp để công trình từ khởi sự cho đến hoàn thành luôn đẹp ý Chúa.

Truyền thông Giáo sở Nhất Đông – Nhì Đông

Xin xem thêm một số hình ảnh: