Hiền Mẫu Hạt Hải Vân Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023

24/03/2023

Sáng ngày 16.03.2023, những người mẹ Công giáo thuộc hạt Hải Vân đã có dịp quy tụ bên nhau tại Nhà thờ Giáo xứ Thừa Lưu để sinh hoạt, tĩnh tâm và thực hành việc sám hối trong Mùa Chay với chủ đề: “Sám Hối – Nối Lại Sự Hiệp Thông”.                      

Khác với những sớm mai thường lệ, khuôn viên Nhà Thờ Giáo xứ Thừa Lưu hôm nay tràn ngập sắc màu của những chiếc áo dài mà hơn 500 người mẹ đến từ các giáo xứ trong hạt Hải Vân đã khoác lên mình. Các mẹ của giáo xứ Thừa Lưu đã có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị cho công việc đón tiếp các chị em.

Sau khi khởi động chương trình bằng bài ca sinh hoạt với cử điệu vui, Cha Phaolô Hoàng Nhật, đặc trách giới Hiền mẫu, đã có đôi lời để chào đón và giới thiệu quý Cha cùng các thành phần tham dự.

Buổi sinh hoạt được mở đầu bằng những chia sẻ thân tình của Cha Phaolô, với chủ đề “ Sám Hối – Nối Lại Sự Hiệp Thông”. Ngài nhấn mạnh đến tội lỗi mà chúng ta sai phạm và hậu quả của tội là đánh mất mối tương quan với Chúa và với tha nhân. Sống tinh thần Mùa Chay, các Hiền mẫu được mời gọi để thực hành sám hối, xin ơn tha thứ để mong được giao hoà lại với Chúa và với anh chị em,  hầu nối lại sự hiệp thông trọn vẹn mà trước đây do tội lỗi làm phân ly.               

Liền sau những lời khai mạc của Cha đặc trách giới Hiền mẫu là bài giảng sám hối của Cha Giorgiô Nguyễn Thành Phương, Hạt trưởng Hạt Hải Vân.  Cha Giorgiô nhấn mạnh đến vai trò tác động và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trong việc giúp con người thực hành sám hối, từ bỏ tội lỗi để quay trở về với Chúa và với anh chị em. Đồng thời mời gọi các Hiền mẫu hãy cầu xin Chúa Thánh Thần soi dẫn để việc thực hành sám hối mang lại hiệu quả là ơn ích thiêng liêng, từ đó được đổi mới tâm hồn và dấn bước trên lối đời hiệp hành.

Sau bài giảng sám hối của Cha Giorgiô, các Hiền mẫu đã có những giây phút thinh lặng cầu nguyện xét mình và lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Phần quan trọng của ngày thực hành sám hối chính là Thánh Lễ quý Cha trong hạt Hải Vân cùng nhau dâng lên để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các Hiền mẫu. Cha Phanxicô Xavie Trần Vương Quốc Minh đã chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn tham dự. Ngài nhấn mạnh đến việc phải ngoan ngoãn nghe Lời Chúa mà sám hối trở về với Chúa, chứ đừng chiều theo lời mời gọi mà ma quỷ xúi giục để làm cho con người xa cách Thiên Chúa. 

Sau lời chúc bình an của Cha chủ tế, Thánh lễ kết thúc bằng lời cảm ơn của quý đại diện Hiền mẫu hạt Hải Vân, nói lên niềm vui tràn đầy được quý Cha quy tụ lại để lãnh nhận ơn Chúa qua việc thực hành sám hối hầu nối lại sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa và với anh chị em đồng loại.

Ngày sinh hoạt này được khép lại sau bữa cơm trưa cùng nhau tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Thừa Lưu. Thời gian gặp mặt nhau tuy ngắn ngủi nhưng gặt hái được kết quả là niềm vui khôn tả khi các mẹ được cùng nhau sinh hoạt, tham dự bí tích hòa giải, lắng nghe Lời Chúa và cùng nhau tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho nhau. Hơn nữa, cuộc gặp gỡ ấy đã đọng lại trong lòng các mẹ những cảm nghiệm sâu sắc về việc sám hối canh tân đời sống trong Mùa Chay để nối lại tình hiệp thông trong Hội Thánh.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi đường dẫn lối cho các Hiền mẫu luôn vững tiến trong đời sống đức tin, luôn yêu thương, phục vụ lẫn nhau trong tình bác ái chân thành.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: