Giáo xứ An Truyền với bữa ăn chiều Chúa Nhật

03/09/2018

Giáo xứ An Truyền mượn của một tư nhân 6 sào đất từ năm 2016, được quyền sử dụng 10 năm. Thửa đất này cạnh Nhà Mục Vụ của Giáo xứ.

Mùa hè năm nay, Đội Canh Tác của Giáo xứ dành ra hơn một sào để trồng sắn “Ba Trăng”. Do điều kiện thuận lợi đất lạ nên cây tăng trưởng tốt và cho rất nhiều củ.

Chiều thứ bảy, ngày 01-09-2018, giáo xứ tiến hành thu hoạch và mang về Nhà Xứ được 650 kg.

Sau Thánh Lễ sáng Chúa Nhật 02-09-2018, Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Thăng thông báo: “Giáo dân và lương dân trong thôn Truyền Nam hơn 200 hộ, với hơn 1000 nhân khẩu. Mời các gia đình đến nhận mỗi khẩu 600 gram, khỏi trả tiền và đề nghị gia đình nấu thay bữa cơm chiều.

Bữa ăn miễn phí, nhờ gia đình Anh Đoàn và Chị Minh Hiếu ở Úc nhận tài trợ”.

Và lời Cha Quản xứ tiếp tục gửi gắm: “Sắn, khoai. Nhớ lại thời 1975 đến 1985, tức là cách đây trên dưới 40 năm, chúng ta ăn sắn độn cơm, ăn khoai thay cơm, thế mà đức tin mạnh mẽ biết bao:

– Ra Mẹ La Vang, hăng hái đi bộ. Đi và về hơn 100 cây số.

– Ngày Chúa Nhật vác cuốc ra đồng là lỗi luật kiêng việc xác. (Hội Thánh có sáu điều răn, thì điều răn thứ hai là “Chớ làm việc xác ngày Chúa Nhật cùng các ngày lễ buộc”). Thế là giáo dân xin Cha sở, Cha sở xin Đấng bản quyền để được chuẩn miễn một buổi…”.

Mọi người đã hưởng ứng và thưởng thức bữa ăn. Mọi người trầm trồ với nhau “Không ai ăn mãi được, nhưng ăn với nhau một hai bữa thì lấy làm thích”. Bằng chứng là có nhiều người ngày hôm sau tìm đến hỏi mua, nhưng đã hết.

Bữa ăn chiều Chúa Nhật hôm nay thật ý vị và ý nghĩa, gợi nhắc giáo dân An Truyền biết bao điều.

Giáo xứ An Truyền