Giáo xứ Đá Hàn – Thánh Lễ kỷ niệm 2 năm Cung hiến Nhà thờ và Ban Bí tích Thêm Sức

07/05/2024

Ngày 05.05.2024, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế đã đến chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 2 năm Cung hiến Nhà thờ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi tại Nhà thờ Đá Hàn. Đây là lần đầu tiên Đức TGM Phó Giuse viếng thăm Giáo xứ Đá Hàn sau khi ngài lãnh nhận sứ vụ tại Tổng Giáo phận Huế.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có Cha Quản xứ Têphanô Nguyễn Hữu, Cha Barnaba Trần Đình Phục – Thư ký và Chưởng ấn Tòa Giám mục, quý Cha Dòng Thánh Tâm và Thiên An cùng đông đảo các thành phần dân Chúa. Dịp này có tất cả 41 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức: 39 em Giáo xứ Đá Hàn và 2 em Giáo xứ Thiên An.

Lúc 07g15, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và toàn thể cộng đoàn đã tập trung trước sân nhà thờ để chuẩn bị chào đón Đức TGM Phó Giuse. Mặt dù thời tiết nắng nóng nhưng mọi người ai cũng háo hức và vui tươi. Đúng 07g45, xe Đức TGM Phó Giuse đến cổng nhà thờ, Cha Quản xứ và quý chức Hội đồng Giáo xứ đã chào đón ngài bằng sự trân trọng và lòng yêu mến của những người con qua vòng hoa cùng những tràng pháo tay rộn rã.

Đúng 08g00, Thánh lễ bắt đầu với việc rước đoàn đồng tế từ nhà xứ. Thánh lễ tiếp tục trong sự trang nghiêm và long trọng.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ đã có những lời cám ơn dâng lên Đức TGM Phó Giuse, quý Cha và cộng đoàn. Qua bài cám ơn, với những nét sơ lược về lịch sử Giáo xứ và tiến trình xây dựng Nhà thờ, Đức TGM Phó Giuse có thể hiểu được phần nào về Giáo xứ Đá Hàn. Để đáp từ, ngài đã có những lời khích lệ và cầu chúc, nhất là ngài đã khen ngợi Giáo xứ về mặt thánh nhạc và ca đoàn.

Thánh lễ kết thúc với việc rước đoàn đồng tế ra tiền đường và chụp hình lưu niệm cùng các em Thêm Sức. Sau Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse, quý quan khách và cộng Giáo xứ đã chung vui với nhau qua bữa tiệc thân mật, thắm tình huynh đệ.

Với Thánh lễ kỷ niệm 2 năm Cung hiến Nhà thờ và Ban Bí tích Thêm Sức, cộng đoàn Đá Hàn đã cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa và cố gắng xây dựng Giáo xứ ngày càng hiệp nhất, yêu thương và phát triển.

Giáo xứ Đá Hàn

Xin xem thêm một số hình ảnh: