Giáo xứ Thừa Lưu – Dâng hoa kính Đức Mẹ và Khai Mạc Tháng Hoa 2024

07/05/2024

Tháng Năm về trăm hoa đua nở

Khoe sắc hương rực rỡ thắm tươi

Xin dâng lên Mẹ trên trời

Tấm lòng kính mến ngàn lời tạ ơn.

Với tâm tình yêu mến, lòng sùng kính và tôn vinh Mẹ Maria, vào thứ Bảy (04.5.2024) vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã tề tựu bên tôn nhan Mẹ, long trọng tổ chức Nghi thức Dâng hoa kính Mẹ và khai mạc Tháng Hoa. Nghi thức được diễn ra sau Thánh Lễ tối do Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật chủ sự.

Khởi đầu nghi thức với phần dâng hương, Cha chủ sự, Thầy giúp xứ, quý Chị sở cùng quý chức trong Ban Thường vụ và các Khu vực trưởng đã dâng lên Mẹ những nén hương trầm, thể hiện cho tấm lòng của mỗi người con Giáo xứ đang hướng về Mẹ.

Trong làn hương trầm nghi ngút, phần vũ khúc dâng nến và hoa kính Đức Mẹ do đội hoa của các em thiếu nhi trình dâng đã được diễn ra. Những ngọn nến lung linh, cánh hoa đẫm sắc tươi xinh hòa chung với Vũ khúc đều nói lên niềm mến yêu, lòng thành kính dâng về Đức Nữ Trinh của đoàn con cái Mẹ..

Nghi thức được tiếp nối với phần dâng hoa của cộng đoàn, từng cành hoa tươi thắm, tràn ngập sắc hương đã được dâng lên. Sau cùng, Cha chủ sự đã khép lại Nghi thức Dâng hoa và Khai mạc Thánh Hoa bằng lời nguyện kết.

Lạy Mẹ Maria, Tháng Hoa đã về, xin cho mỗi người con Giáo xứ Thừa Lưu luôn nhớ về Mẹ bằng việc dâng lên những đóa hoa tươi, lời kinh nguyện cầu đẫm hương của hy sinh, vâng phục, yêu thương và tha thứ. Xin cho những đóa hoa nhân đức trọn lành của Mẹ luôn tỏa ngát trên chúng con để nhờ đó tâm hồn chúng con luôn biết cách để trở nên đẹp lòng Chúa, và đời sống Đức tin của từng người, từng gia đình chúng con được trổ sinh nhiều hoa trái.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu 

Xin xem thêm một số hình ảnh: