Giáo xứ Gia Hội phục vụ lương dân với tinh thần Chúa Giáng Sinh

02/01/2019

Lễ Giáng Sinh là ngày kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. Mỗi người, mỗi giáo xứ có cách phục vụ Chúa khác nhau nhưng tại Giáo xứ Gia Hội ngày lễ quý giá đó đang đến với những anh chị em lương dân trong các đường kiệt, xóm phường.

Chuyện rất đơn giản từ những việc làm bé nhỏ âm thầm mỗi ngày, họ gặp nhau sau mỗi Thánh lễ, thay vì về nhà vào mỗi sáng thứ Hai và thứ Sáu. Chừng sáu, bảy chị em tự nguyện ở lại để quét nhà thờ. Từ đó các chị thành nhóm quen thân với nhau.

Một trong số các chị đó mà chúng tôi biết, trước đây khi chị còn là một lương dân, năm nào chị cũng mong đến lễ Giáng Sinh để có dịp chia vui với những người bạn Công Giáo. Có lẽ không khí an bình, vui vẻ của ngày lễ Noel giúp chị đến với Đạo Chúa.

Sau khi được làm con Chúa, mỗi năm vào ngày lễ Chúa Giáng Sinh, chị tiếp tục mang niềm vui đó chia sẻ lại cho các bạn lương dân cùng xóm, chị trang trí nhà và mời bạn bè, bà con, bạn hàng quen biết đến nhà chị để chung vui lễ Giáng Sinh. Họ cùng thưởng thức những bữa tiệc, cùng nghe nhạc Giáng Sinh, bốc quà và chính chị là ông già Noel tặng quà.

Lễ Giáng Sinh 2018, chị cùng cộng tác với giáo xứ, mỗi thành viên giảm bớt chi tiêu gia đình để gói quà mang niềm vui Chúa Giáng Sinh đến hơn 50 anh chị em nghèo không biệt lương giáo khắp các đường kiệt giáo xứ để cầu chúc họ bớt cô đơn, bớt lạc lõng giữa bộn bề cuộc sống.

Tương tự, hơn 70 em Giáo lý sinh nhỏ, năm nay mỗi em mời thêm hai người bạn của mình ở cùng xóm hoặc cùng trường lớp, đến giáo xứ mình để cùng tham dự buổi tối liên hoan, văn nghệ, nhận quà từ ông già Noel và cùng nhau chơi đùa.

Câu chuyện Giáng Sinh thật đơn giản chỉ vì Chúa Giêsu sinh ra trong cảnh nghèo khó và Ngài đang bị mọi bỏ rơi trong các đường kiệt xóm, phố phường. Nhưng tinh thần phục vụ Chúa Giáng Sinh vẫn là: “Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta.” (Mt 25,45)

Giáo xứ Gia Hội