Giáo xứ Phanxicô Xavie – Bế Mạc Tháng Mân Côi và Viếng Nghĩa Trang

12/11/2019

GIÁO XỨ PHANXICÔ XAVIE

BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI ( 31.10.2019) 

VÀ VIẾNG NGHĨA TRANG (3.11.2019)

Bế mạc tháng Mân Côi

Lúc 18g30 ngày 31.10.2019, với lòng yêu mến và tôn sùng Đức Mẹ, Giáo xứ Phanxicô Xavie tổ chức lần chuỗi kính Đức Mẹ, rước kiệu và dâng Thánh lễ Bế mạc tháng Mân Côi 2019.

Đêm nay, thời tiết không thuận lợi, nên sau tràng chuỗi Mân Côi, Giáo xứ bắt đầu nghi thức cung nghinh Mẹ trong nhà thờ. Đoàn rước sắp hai hàng, tay cầm nến sáng. Đi đầu là Thánh giá đèn hầu, sau đó là Giới trẻ cầm hoa, kế đến là Quý Chức, Quý nữ tu, tiếp theo là các thành phần dân Chúa, bốn bạn Giới Trẻ gánh kiệu Mẹ, cuối cùng là lễ sinh và Quý Cha.

Chương trình bế mạc năm nay đặc biệt hơn những năm trước, nhờ có sự tham dự của Đội kèn của Thầy Hoàng Lân phụ trách. Với bài “Ave Maria” vang lên, mọi người cất bước nhịp nhàng, cung nghinh Mẹ.

Kết thúc cuộc rước kiệu là Thánh lễ Bế mạc do Cha Quản xứ Antôn chủ tế và Cha Phó xứ Gioakim đồng tế.

Dẫu rằng tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng với tình từ mẫu, Mẹ vẫn hằng hiện diện, nâng đỡ và hướng dẫn đoàn con về nép mình trong bàn tay của Mẹ.  

Tháng mười, ba mốt hôm nay,
Phanxicô bế mạc Mân Côi Đức Bà.
Lời kinh, câu hát đậm đà,
Nhịp nhàng đoàn rước thật là thân thương.
Đoái xin Mẹ thấu tỏ tường,
Cho chúng con được hưởng muôn ơn lành.
Kết thúc một tháng an lành,
Mẹ ơi! Xứ đạo cung nghinh cúi chào.

Viếng nghĩa trang

Hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ trong tháng Các Đẳng, chiều Chúa Nhật ngày 03.11.2019, các em giáo lý lên đường đến nghĩa trang Giáo xứ Phanxicô Xavie và nghĩa trang Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, thắp hương, cầu nguyện cho các vị an nghỉ tại đó.

Mặc dù đường lên nghĩa trang khá khó đi, nhất là đối với các em nhỏ, nhưng các em vẫn vui tươi tiến bước. Tại hai nghĩa trang nói trên, các em nối nhau thắp những nén hương, dâng lên những lời kinh và câu hát, cầu nguyện cho các linh hồn đang ở luyện hình sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Kết thúc chuyến thăm viếng, mọi người cùng lên xe trở về lại Giáo xứ, với tâm tình hân hoan đã làm được những việc tốt lành.

Mong toàn thể người thân yêu bạn hữu,

Đã ly trần, nay nghỉ giấc bình an.

Được Ngài thương cho hưởng phúc thiên đàng,

Hầu ca tụng tán dương Ngài muôn thuở. 

Maria Phan Nữ Thục Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: