Giáo xứ Phanxicô Xavie đón Tết Nhâm Dần 2022

09/02/2022

Những ngày đầu Xuân là thời gian thiêng liêng nhất của quê hương đất nước, của người dân Việt khắp nơi. Tâm hồn người Kitô hữu Việt Nam luôn hòa quyện vào truyền thống đó,  cầu xin Chúa cho thế giới ban bình an, cho đất nước được quốc thái dân an, tri ân tổ tiên và ông bà cha mẹ, nêu cao lòng quý trọng các bậc cao niên, và cầu xin Chúa cho thời tiết thuận hòa, công ăn việc làm xuôi may để gia đình ấm no, con cái hạnh phúc.

1. Ngày đầu năm, Mùng Một Tết, ngôi nhà thờ Phanxicô Xavie vừa uy nghi, vừa xinh đẹp, hân hoan đón chào con cái trong Giáo xứ đến với Chúa, bày tỏ lòng tri ân và cầu xin Ngài ban phúc lành cho năm mới.

2. Ngày Mùng Hai Tết, kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ, các làn hương trầm thơm quý bay lên trước di ảnh của các Cha Quản xứ, và các dây chuyền được trao cho các bậc cao niên, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn.

3. Sáng Mùng Ba Tết, cộng đoàn dâng Thánh lễ lên Thiên Chúa, cầu xin cho cuộc sống gia đình đầm ấm, công việc làm ăn xuôi thuận, con cái chăm chỉ học hành và hiếu thảo.

Xin xem thêm một số hình ảnh: