Đồng hành và Tập huấn cho người có H

07/02/2022

“Có sức khỏe, có niềm vui”! Trong hai năm vừa qua, dịch bệnh Covid -19 liên tục bùng phát, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của xã hội. Những dự định, những sự chuẩn bị đều phải hồi, dừng lại nhằm đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng. Ban HIV thuộc Caritas Huế cũng vậy, cũng phải tạm dừng các cuộc tập huấn trực tiếp cho những anh chị em có H.

Tuy nhiên, trong khả năng có thể, chuyên trách và các tình nguyện viên trong ban hỗ trợ người có H cũng đã có những cuộc thăm viếng tại gia, những cuộc tập huấn trực tuyến cho người có H ở Quảng Trị và Huế, trong đó, những anh chị em tình nguyện viên của ban HIV cũng được tập huấn trực tuyến về “Kỹ năng truyền thông”, “Kỹ năng biện hộ”, những kỹ năng này giúp cho tình nguyện viên có thêm kiến thức nhằm đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho những anh chị em có H dễ bị tổn thương. Những hoạt động tuy âm thầm nhỏ bé nhưng lại mang đến niềm vui, sự khích lệ để anh chị em có H vươn lên trong cuộc sống mỗi ngày.

Trong những ngày cuối năm này, ban HIV cũng đã quy tụ những anh chị em có H tại vùng thành phố Huế để gặp gỡ, tập huấn thêm cho các anh chị về vấn đề giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch bệnh Covid-19, giữ tâm an giữa cuộc đời nhiều thăng trầm. Những nụ cười ẩn sau chiếc khẩu trang, những đôi mắt sáng lên, những bàn tay vỗ vào nhau tạo nên một bầu khí an vui của những anh chị em có H khi có dịp gặp nhau ngày cuối năm.

Cầu chúc cho những anh chị em luôn vui khỏe, tâm bình an để cùng mọi người vượt qua đại dịch.

Caritas Huế, ban HIV kính cảm ơn quý ân nhân đã luôn đồng hành, sẻ chia cho những mảnh đời không lành lặn.

Kính chúc quý ân nhân, quý cộng tác viên cũng như mọi người được mọi sự an lành trong Năm Mới 2022.

VP. Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh:

Những anh chị em nhiễm H tại khu vực Huế.

 

Nữ tu, Maria Trà Ảnh hướng dẫn cho những anh chị em có H tại TP Huế về vấn đề giữ gìn sức khỏe mùa Covid cũng như giữ tâm an.

 

Những món quà gửi đến anh chị em trong dịp này.

 

Tập huấn Online về kỹ năng truyền thông do giảng viên Tuấn Anh ở Sài Gòn hướng dẫn cho các tình nguyện viên.