Con tìm về Mẹ thân yêu…

06/02/2022

Xứ Huế thân yêu đã vào Xuân, sắc hương xuân vẫn yêu kiều và dịu dàng. Hòa tan trong khí trời lạnh lạnh, mưa rơi đều nhưng cũng thâm trầm và lãng mạn cho những người con dễ dàng cảm nhận cái tết cổ truyền dân tộc.

Con hòa mình vào không gian rộng lớn ấy, tay mang balo, bước lên tầng 3 của khu nhà Thu Dung F0 – Giáo Phận Huế, nơi có Mẹ ở đó chờ con. Nghe trong mình thời gian như ngừng lại, con đã chính thức trở thành F0, Mẹ ạ.

Miệng con ngân nga bài ca con muốn hát cho Mẹ nghe: “Con tìm về Mẹ thân yêu để hiến dâng cuộc đời, nỗi niềm buồn đau an vui, lòng mến yêu chẳng ngời. Con tìm đến hiến dâng lên toàn thân xác linh hồn,… ”.

Mẹ! Con trở thành F0, nhưng con vẫn còn là một thành viên nho nhỏ của gia đình “Năm Chiếc Bánh…” Mọi người chuẩn bị hành trang cho con rất đầy đủ. Lại còn dư dật nữa. Ngoài những thứ cần thiết của một thành viên F0, mọi người chuẩn bị cho nào là những gói bim bim để dụ dỗ trẻ em, nào bánh nào sữa, nào cà phê, nước ngọt, mì tôm hảo hạng, nước yến cao cấp… Sao mà nhiều thế. Thật là hạnh phúc Mẹ nhỉ. Con cảm ơn hết mọi người.

Mẹ thân yêu của con!

Sáng nay, một sáng thứ bảy đầu năm mới. Con với Mẹ bên nhau chuyện trò, không một ai làm phiền. Thật bình yên biết bao. Mẹ! Những tháng ngày qua, Mẹ bên con, nhìn con quanh quẩn, loay hoay với những công việc thường ngày, có khi nhìn Mẹ mà sao không thấy Mẹ ơi. Có lẽ bởi con tỏ ra bận bịu quá mà.

Mẹ! Con trở về bên Mẹ, là thêm lần nữa con biết mình sẽ được Mẹ chở che, yêu thương và chăm sóc. Bởi con biết, dù con lớn khôn đến đâu, con vẫn là con của mẹ, đứa con bé nhỏ ngây ngô mà Mẹ luôn thương mến và bảo bọc ân cần như thuở còn thơ. Con trở về bên Mẹ, là thêm lần nữa con muốn chui rúc vào vòng tay ấp áp của Mẹ, nơi vòng tay yêu thương ấy, con đón nhận sức sống và ân sủng từ Trời Cao. Để thêm lần nữa con được thêm sức, bước tiếp cuộc hành trình vẫn còn đang dang dở, Mẹ nhỉ!

Con xin dâng lên Mẹ các bệnh nhân Covid, con xin dâng lên Mẹ gia đình “Năm Chiếc Bánh và Hai Con Cá” cũng những ai đang âm thầm đêm ngày phục vụ bệnh nhân F0. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ, nguyện xin Thiên Chúa sớm chữa lành và thương xót nhân loại chúng con. Mẹ ơi! Thay cho lời cầu nguyện, con muốn hát tiếp khúc ca: “Maria! Xin là Mẹ của con luôn, đời con sống, mọi phút giây trông nhờ Mẹ. Maria, Maria, Maria Mẹ ơi!!!”

Cúc Trắng (FMI)