Giáo xứ Phù Lương – Nghi thức Làm Phép và Đặt Viên Đá xây dựng Nhà Mục Vụ ngày 07.4.2024

09/04/2024

Chúa Nhật II Phục Sinh ngày 07.04.2024 kính Lòng Chúa Thương Xót trở nên đặc biệt hơn đối với Giáo xứ Phù Lương, là một ngày ghi dấu ấn trên lịch sử hình thành và phát triển của Giáo xứ. Đó là ngày Cộng đoàn Giáo xứ vui mừng phấn khởi tham dự Nghi thức Làm Phép và đặt viên đá xây dựng Nhà Mục Vụ do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Tổng Giáo Phận Huế chủ sự.

Đúng 17g10 mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Phù Lương vui mừng cùng chào đón sự hiện diện của Đức TGM Giuse, vị Cha chung của Tổng Giáo phận nhà.

Liền sau đó, cộng đoàn đã sốt sắng tham dự nghi thức diễn ra lúc 17g30. Sau khi Đức TGM Giuse niệm hương trước bàn thờ, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, Quản xứ Phù Lương đã giới thiệu sơ lược đôi nét về Giáo xứ Phù Lương đến Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách và mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện.

Sau khi làm dấu Thánh giá bắt đầu nghi thức, Đức TGM Giuse gửi lời chào đến mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện, cách đặc biệt Ngài gửi lời chào quý khách chính quyền các cấp Phường Phú Bài và Thị xã Hương Thủy. Đức TGM Giuse mời gọi mọi người hãy dâng công trình Nhà Mục Vụ này lên Thiên Chúa, từ lúc khởi sự cho đến hoàn thành. Nghi thức tiếp diễn với phần Lời Chúa, huấn từ của Đức TGM Giuse và lời nguyện tín hữu.

Phần quan trọng nhất của nghi thức chính là Đức TGM Giuse đã đọc lời nguyện làm phép nền Nhà Mục Vụ, rảy nước Thánh lên phần đất sẽ xây dựng công trình cũng như làm phép, đặt viên đá xây dựng Nhà Mục Vụ.

Tiếp đến, Cộng đoàn Giáo xứ đã gửi đến Đức TGM Giuse tâm tình tri ân của đoàn con thảo đến vị Cha chung qua lời cảm ơn của Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ và bó hoa tươi thắm được dâng lên.

Nghi thức kết thúc bằng Phép lành của Đức TGM Giuse ban cho mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện. Xin tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse, nghi thức đã diễn ra được tốt đẹp, đó như là dấu chỉ để Cộng đoàn Giáo xứ chúng con tin tưởng công trình xây dựng Nhà Mục Vụ sẽ được sớm hoàn thành với nhiều ơn lành của Thiên Chúa.

Xin quý Đức Tổng, quý Đức Ông, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân và mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ để Nhà Mục Vụ Giáo xứ Phù Lương sớm được hoàn thành theo Thánh ý của Thiên Chúa.

Giáo xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: