Giới Hiền Mẫu Hạt Hương Quảng Phong cùng Mẹ La Vang nối kết tình hiệp thông

14/05/2023

Hơn 550 hiền mẫu thuộc 16 giáo xứ trong giáo hạt Hương Quảng Phong – TGP Huế đã tề tựu về bên Đức Mẹ La Vang vào sáng ngày 13.5.2023, để cùng dâng lên Mẹ Maria La Vang những lẵng hoa ngũ sắc tươi thắm gói trọn bao tâm tư nguyện ước, cùng nhau học nơi Mẹ tinh thần hiệp thông với bài chia sẻ đề tài của Cha Augustino Nguyễn Văn Dụ, và cùng với Mẹ tạ ơn Chúa qua Thánh lễ.

Khởi đi từ biến cố và sứ điệp Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và La Vang, Cha Augustinô đã trình bày cho các tham dự viên thấy sự liên kết, gắn bó và hiệp thông của Đức Maria với đời sống gia đình ngày nay, nhất là những gia đình đang gặp khó khăn, thử thách. Đồng thời, Cha giảng thuyết cũng chỉ ra những khó khăn mà các gia đình, đặc biệt là các bà mẹ công giáo đang đối mặt trong việc bảo vệ sự thánh thiên, nền tảng đạo đức của gia đình. Nhưng Cha Augustinô cũng xác tín rằng Đức Mẹ Maria cùng với Chúa Giêsu, Con của Mẹ luôn hiệp hành với nhân loại, với từng gia đình, và với mỗi người trong mọi hoàn cảnh sống. Vì thế, giới hiền mẫu được mời gọi cộng tác với người chồng để cùng nhau xây dựng và thăng tiến đời sống gia đình. Và bài ca đức mến trong thư thứ nhất gởi tín hữu Côrintô của Thánh Phaolô (x. 1 Cr 13,1-13) là một sự soi dẫn không thể thiếu cho đời sống gia đình.

Chóp đỉnh của cuộc gặp gỡ và cùng nhau tìm học nơi Mẹ Maria La Vang là cuộc hiệp thông trong phụng vụ Thánh lễ tạ ơn. Qua bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Phanxicô Xavie Hồ Văn Uyển – quản xứ Nhất Đông, làm nổi bật sứ mạng ‘Gót chân bước đến’ của Đức Mẹ: bước đến đón nhận thánh ý Thiên Chúa qua tiếng xin vâng; mau mắn bước đến phục vụ bà Elizabet – người chị họ đang mang thai, cùng với Chúa Giêsu, Con của Mẹ, bước đến đồi thập giá; bước đến với nhân loại qua biến cố hiện ra tại Fatima; bước đến La Vang với những ai đang đau khổ.

Tất cả vì tình yêu thương mà Đức Mẹ Maria bước đến với nhân loại chúng ta. Vì vậy, nhờ Mẹ, với Mẹ, và trong Mẹ, chúng ta, cách riêng giới Hiền mẫu Hạt Hương Quảng Phong tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi – Cộng Đoàn Hiệp Thông tuyệt hảo, đã ban cho các bà mẹ của Giáo Hạt sống tình hiệp thông yêu thương đậm nét.

Nguyện xin Đức Mẹ La Vang bầu cử cho chúng con biết làm cho sức sống hiệp thông hôm nay được thẩm thấu và lan toả trong môi trường sống của chúng con.

Lm. Giuse Phạm Đình Luận 

Đặc Trách Truyền Thông Hạt Hương Quảng Phong 

Xin xem thêm một số hình ảnh: