Học Viện Liên Dòng Nữ Huế – Thánh Lễ Bế Giảng niên khóa 2022 – 2023

19/05/2023

Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn, tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi, tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người ( Tv 100, 4).

Lời tri ân cũng chính là tâm tình của mỗi Chị em trong đại gia đình Học viện Liên Dòng Nữ Tổng Giáo Phận Huế muốn cất lên mỗi độ hè về. Tiếng ve râm rang của mùa hè, báo hiệu cho một năm học cũng dần khép lại với biết bao ân huệ mà Thiên Chúa đã ân ban trong suốt năm qua. Với ước mong mỗi người sau những giây phút bận rộn cho công việc học hành, sẽ có những giờ phút linh thiêng trầm lắng, để kín múc phần nào nguồn ân sủng thiêng liêng từ chính Chúa và cùng nhau dâng lời tạ ơn Người, cùng Chúa bước đi vào đời.

Với những ước mong ấy, vào lúc 06g00 ngày 18.5.2023, tại Nhà Nguyện của Tòa Giám Mục Huế, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, đại diện Giám mục kiêm Đặc trách Học viện Liên Dòng đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn Bế Giảng năm học 2022-2023. Cùng đồng tế với ngài trong Thánh lễ này, có quý Cha Giáo, quý Cha trong Giáo phận. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện thân thương của quý Bề trên các Hội Dòng, Frère Vinh Sơn Quân, quý Chị trong Ban Điều Hành và 40 chị em học viên thuộc 3 dòng nữ của Giáo phận. Đặc biệt trong Thánh lễ chung tâm tình tạ ơn với 16 chị em trong lớp thần học năm II, hoàn thành khóa học sau 2 năm học tập và cầu nguyện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đặc Trách học viện nhắc nhở cho mỗi người cần ý thức sự hiện đích thực của Chúa Thánh Thần trong dọc dài đời sống, bởi vì chính Thánh Thần là nguồn ánh sáng dẫn đưa mỗi người đến với chân lý đích thực là chính Chúa Kitô, đồng thời Cha cũng một lần nữa nhắc đến lời của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI là trước hết và trên hết cần “quỳ gối” để nghe tiếng Chúa và hiểu thánh ý Ngài. Kết thúc bài giảng, ngài ước mong mỗi người thực sự khám phá giá trị đích thực từ chính Đức Kitô và Người là ai trong cuộc đời mỗi người, đồng thời thực thi sứ mạng mạng Loan Báo Tin Mừng mà Chúa mời gọi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse chủ sự nghi thức sai đi, và trao chứng chỉ thần học cho 16 chị em học viên năm II. Với tất cả sự trang nghiêm và sốt sắng với nến sáng trong tay chị em cất lên lên kinh tuyên hứa, nguyện từ đây mỗi người trở nên một ngọn nến cháy sáng và tiêu hao cho danh Cha cả sáng. Nguyện xin Chúa Thánh Thần dẫn dắt mỗi chị em đăng trình trên mọi nẻo đường dâng hiến.

Thánh lễ kết thúc với tâm tình tri ân của một chị đại diện các học viên đối với Cha Đặc trách, quý Cha, quý Giáo Sư và quý Chị trong Ban điều hành. Tiếp đến, chị em cùng với Mẹ Maria bước vào hành trình mới của tình yêu và niềm tin “có Mẹ đồng hành”.

Sau Thánh lễ, các học viên quây quần bên Cha Đặc trách, Quý Cha, Quý Giáo Sư, quý Sư Huynh cùng quý chị Ban điều hành trong tấm hình lưu niệm và bữa cơm ấm tình gia đình.

Tạ ơn Thiên Chúa muôn đời

Yêu thương dẫn dắt từng người chúng con

Tạ ơn tình Chúa vuông tròn

Cho con đền đáp với lòng khắc ghi.

Học Viện Liên Dòng Nữ Huế