Hành trình từ Mùa Chay đến Đại Lễ Phục Sinh 2023 tại Giáo xứ Bố Liêu

14/04/2023

Bước vào mùa Chay Thánh 2023, theo lời kêu gọi của Cha Quản xứ, bà con giáo dân trong Giáo xứ Bố Liêu cố gắng hy sinh cầu nguyện, thực thi các công việc bác ái, hiệp thông cầu nguyện sám hối, đặc biệt cùng chung tay với nhau trong việc đóng góp công sức cũng như vật chất, nhất là giới gia trưởng cho dù thời tiết mưa nắng vẫn luôn tham gia xây dựng nhà thờ, mỗi người đều cố gắng nỗ lực làm việc để công trình này sớm được hoàn thành, và Cha Quản xứ trong chiếc áo đã bạc màu như một người “kiến trúc sư” để hướng dẫn xây dựng công trình này.  

Bên cạnh đó, như một chút muối men ướp mặn lòng đời, các thành viên giới Hiền Mẫu như những người mẹ hiền lo các phận vụ hợp với vai trò khả năng của mình trong giáo xứ. Với trách nhiệm là người bà, người mẹ trong gia đình, các chị đã sắp xếp thời gian để mỗi ngày thay phiên nhau lau dọn từng cái ghế, quét từng cọng rác từ trong ra ngoài, trồng hoa chăm cây trong khuôn viên nhà thờ… 

Việc chuẩn bị tâm hồn trong Mùa Chay này để bước vào Tuần Thánh còn thể hiện rõ nơi các em Giáo lý sinh, các em đã siêng năng hơn trong việc tham dự Thánh lễ hằng ngày, chuyên chăm học Giáo lý, cầu nguyện và làm những việc bác ái… giúp góp phần lan tỏa tinh thần Mùa Chay tới tất cả mọi người.  

Vào ngày 20/03/2023, Giáo xứ Bố Liêu đã tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Chay, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn sốt sắng, dọn mình sám hối xưng tội, để xứng đáng bước vào những ngày đặc biệt trong Tuần Thánh, và nhất là mừng Đại Lễ Chúa Giêsu Phục Sinh.  

Ngày Thứ Năm Tuần Thánh – Thánh Lễ Tiệc Ly, qua nghi thức rửa chân để nhắc nhở mọi người luôn biết yêu thương chia sẻ với nhau, cùng với giờ Chầu Thánh Thể theo các phiên giúp mọi người nhận ra được tình thương bao la của Chúa Giêsu dành cho mỗi người.

Và trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự các nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Sau đó, mọi người quy tụ tại sân nhà thờ giáo xứ để cùng bước theo Chúa Giêsu trong hành trình 14 chặng Đàng Thánh Giá, những lời chia sẻ và suy niệm là cơ hội để mỗi người nhìn lại chính mình trước tình yêu vô biên cao cả của Thiên Chúa được tỏ bày qua Đức Giêsu Kitô. Nhìn lại để nhận ra nơi mỗi người còn biết bao thiếu sót và lỗi phạm, không chỉ với Thiên Chúa mà còn với tha nhân.

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội, trong ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, lúc 20g00, mọi người cùng hân hoan tham dự Thánh Lễ Vọng Phục Sinh do Cha Quản xứ Matthêu Trần Nguyên chủ tế, và trong giây phút này, những tâm tình của mỗi người chính là tạ ơn Thiên Chúa về hành trình khởi đi từ Mùa Chay và cho đến Phục Sinh diễn ra trong bình an và sốt mến. Ước gì niềm tin Phục Sinh với chan hòa niềm vui mà cộng đoàn lãnh nhận trong đêm cực thánh này, sẽ mãi lan tỏa qua cuộc sống chứng tá của mỗi người.

Matta. Thu Hiền

Xin xem thêm một số hình ảnh: