Hạt Thành phố Huế: Tĩnh tâm Linh mục tháng 06.2023

07/06/2023

Thứ Ba ngày 06.06.2023, quý Linh mục và Phó tế đang làm việc mục vụ trên địa bàn Hạt Thành phố của Tổng Giáo phận Huế đã có buổi tĩnh tâm tháng Sáu tại Giáo xứ Đốc Sơ.

Buổi tĩnh tâm bắt đầu lúc 09g00 với những phút tĩnh lặng bên trong ngôi Nhà thờ tạm của Giáo xứ Đốc Sơ để gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể và cùng nhau lắng nghe Lời Chúa Giêsu đã hỏi Phêrô: “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?”.

Trong thinh lặng nguyện cầu, cách nào đó từng Linh mục và Phó tế đã mượn câu trả lời của Phêrô để thưa với Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy”. 

Sau 45 phút ở bên Chúa là khoảng thời gian gần 2 giờ đồng hồ các Linh mục và Phó tế gặp gỡ nhau ngang qua các câu chuyện mục vụ. Câu chuyện mục vụ của từng Giáo xứ, Giáo hạt và Giáo phận là một trong những chất liệu để làm nên cuộc đời người mục tử.

Buổi tĩnh tâm khép lại với bữa cơm trưa trong tình huynh đệ và như lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tình huynh đệ Linh mục có nghĩa là sự lựa chọn nên thánh với người khác chứ không phải một mình. Đặc tính của tình huynh đệ chính là tình yêu thương”. Chính tình huynh đệ được đặt nền trên sự gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu là nguồn năng lượng để các Linh mục phục vụ Chúa và Giáo hội.

Ban Truyền Thông TGP Huế