Hoan Ca Giáng Sinh 2018 tại Giáo xứ Phú Hậu

31/12/2018

“Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ

Hòa bình công lý đã giao duyên”

Giáng Sinh là thời gian mừng kỉ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm Người. Và khắp nơi trong giáo phận, giáo xứ, gia đình và nhất là trong lòng mỗi người luôn cảm thấy rộn ràng và hân hoan trong dịp Mừng Chúa Giáng Sinh.

Và trong không khí tràn đầy niềm vui, tối ngày 26.12.2018, Giáo xứ Phú Hậu đã tổ chức Đêm Hoan Ca Giáng Sinh với chủ đề: “Noel mùa yêu thương”, cùng với sự tham gia của các giáo xứ: Phú Hậu, Ngọc Hồ, Nam Tây, Gia Hội, Kim Đôi và Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng.

Ngay từ đầu giờ chiều, mọi công việc chuẩn bị cho Hội Chợ Quê và Đêm Hoan Ca đã hoàn tất, hơn 15 gian hàng ẩm thực được bày bán trong khuôn viên giáo xứ để phục vụ cho anh chị em đến vui niềm vui giáng sinh. Không khí tấp nập, tiếng cười vui vẻ của mọi người đã báo trước một đêm tuyệt vời đang chờ đón trước mắt.

Sau những lời phát biểu của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, ca đoàn Giáo xứ Phú Hậu đã khai mạc Đêm Hoan Ca bằng tiết mục hợp xướng “Tiếng Muôn Thiên Thần”. Các Giáo xứ Nam Tây, Ngọc Hồ, Kim Đôi, Gia Hội cùng quý Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng cũng góp vui với từng lời ca, điệu múa để thể hiện tâm tình yêu thương, liên kết nên một trong Chúa Hài Đồng. Bên cạnh các tiết mục hát múa, điểm nhấn của đêm hoan ca còn được thể hiện qua tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Mùa Đông Năm Ấy” của nhạc sỹ Trần Bộ, nghệ sỹ đàn tranh Anna Diễm và ban nhạc của Giáo xứ Phú Hậu.

Xen giữa các tiết mục biểu diễn của các giáo xứ là chương trình bốc thăm nhận quà “Niềm vui Giáng Sinh”. Hơn 300 phần quà đã được Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê chuẩn bị để dành tặng cho những anh chị em đến tham dự đêm hôm nay. Cho dù chỉ là những món quà nhỏ, nhưng qua đó, mọi người, đặc biệt là anh chị em lương dân cảm nhận được tình yêu của Chúa Hài Đồng thể hiện nơi những người Công giáo. Cử chỉ yêu thương này tạo nên một ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người rằng Noel là mùa của yêu thương và là mùa của sự trao ban.

Để kết thúc chương trình Đêm Hoan Ca, quý Cha và tất cả diễn viên cùng với các anh chị em giáo dân cùng nhau hát vang bài hát “Noel về”. Với tinh thần hiệp thông nên một trong Chúa Kitô, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Quản xứ Ngọc Hồ đại diện cho tất cả cám ơn Cha Quản xứ và Giáo xứ Phú Hậu, đã tổ chức một Đêm Hoan Ca thật tuyệt vời tràn đầy tình Chúa và tình người. Ngài cũng hy vọng rằng niềm vui Giáng Sinh không chỉ dừng lại trong đêm hôm nay, nhưng dư âm sẽ còn mãi với mọi người trong cuộc sống hằng ngày.

Kết thúc Đêm Hoan Ca, giữa cái se lạnh của thời tiết xứ Huế, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan vì đã có được những phút giây cùng ngồi bên nhau, để cùng sẻ chia niềm vui và chúc mừng ngày sinh nhật của Đấng Emmanuel. Ước mong rằng niềm vui này sẽ là sợi dây kết nối chúng ta, đưa chúng ta lại gần Chúa và gần nhau hơn.

Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: