Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu Hiệp Hội “Gia Đình Con Đức Mẹ Đi Viếng”

31/12/2018

Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu của các hội viên thuộc Hiệp Hội “Gia Đình Con Đức Mẹ Đi Viếng”, được cử hành lúc 06g00 ngày 29.12.2018 tại Nguyện đường của Hội dòng. Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế đã chủ tế Thánh Lễ để chứng giám lời cam kết tạm lần đầu của 63 anh chị giáo dân thuộc các Giáo xứ Phủ Cam, Gia Hội, Phú Hậu, Thanh Tiên, Tiên Nộn, An Truyền, Truồi và một số đến từ Giáo phận Đà Nẵng.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse nhắc lại ý định thành lập Dòng của Cha Giuse Trang, Đấng Sáng Lập Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, đó là truyền giáo cho lương dân. Từ khi thành lập đến nay, ơn gọi của Hội dòng chỉ dành cho các nữ tu, và hôm nay, ngày lịch sử của Hội dòng khi linh đạo Đức Mẹ Đi Viếng mở rộng ra cho anh chị em giáo dân. Như những cánh tay nối dài, các anh chị hội viên sẽ cộng tác với Hội dòng thực thi sứ mạng thăm viếng truyền giáo trong môi trường giáo dân của mình. Qua lời cam kết hôm nay trước Chúa và cộng đoàn với sự chứng giám của Đấng Bản Quyền, các anh chị thêm niềm vui sức mạnh và động lực để sống thánh ơn gọi Kitô hữu của mình, thánh hóa bản thân, gia đình và xã hội.

Quy Chế Hiệp Hội “Gia Đình Con Đức Mẹ Đi Viếng” đã được Đức TGM Giuse ký nhận cho phép chính thức từ tháng 10.2018. Nhưng hơn một năm qua Hội dòng đã có một số anh chị em quy tụ sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của các chị đặc trách. Với sự chúc lành của Chúa, cây Hiệp Hội “Gia Đình Con Đức Mẹ Đi Viếng” đã bắt đầu bén rễ và hôm nay nở những bông hoa xinh đẹp đầu tiên để tôn vinh Thiên Chúa và Mẹ Đi Viếng. Mong ước cuộc sống của chúng con sẽ “cùng Mẹ lan tỏa Đức Kitô khắp nơi”.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: