Hội viên tìm thấy ơn Chúa qua phong trào Cursillo

01/12/2020

Phong trào Cursillo Giáo phận Huế đã sinh hoạt trở lại hôm 28.11.2020 tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp kể từ sau đại dịch Covid-19 và bão lụt tại Huế.

Đề tài cho lần sinh hoạt thứ 18 này là “Noi gương các Thánh Tử Vì Đạo Việt Nam”. Cha Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển, linh hướng phong trào Cursillo của Giáo phận Huế đã ôn lại lịch sử Giáo Hội Việt Nam kể từ năm 1533 khi giáo sĩ Inikhu cùng các Giáo sĩ khác đến gieo vãi hạt giống Lời Chúa tại Việt Nam.

“Trong gần 300 năm cấm Đạo đã có khoảng 130,000 người Công Giáo bị giết oan vì đã chấp nhận chịu lưu đày và chết chứ không chịu bỏ đạo Chúa. Những anh hùng đức tin này làm được đó là nhờ ơn Chúa”. – Cha Phanxicô Xaviê nhấn mạnh.

Hơn 80 Cursillsta (tức hội viên Cursillo) tham dự tại phòng hội giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được chia thành 20 hội nhóm nhỏ để chia sẻ về ơn Chúa mà mỗi người đã nhận được qua ba điều chính yếu từ phong trào Cursillo là Sùng đạo, Học đạo và Hành đạo mà họ nhận được trong suốt thời gian qua do đại dịch Covid-19 và bão lụt gần đây.

Hầu hết hội viên đều thừa nhận mình có ơn Chúa về đời sống thiêng liêng, siêng năng tham dự các Thánh lễ, rước lễ, viếng Thánh Thể Chúa Giêsu, lần chuỗi Mân Côi, thay đổi thành người Kitô hữu tốt lành, mang lại nhiều niềm vui cho người trong gia đình, thôn xóm, phường xã hoặc giáo xứ của mình để giúp nhiều người trở lại với Chúa.

Anh Anrê Nguyễn Đình Thăng chia sẻ rằng, ơn Chúa đã giúp tôi xa lánh rượu chè, biến đổi bản tính nỏng nảy trước đây thành hiền hòa biết tha thứ lỗi lầm khi anh chị em va chạm vì anh luôn ý thức mình là Kitô hữu, “một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy tha nhân”.

Anh Đạt ở Giáo xứ Chánh Xuân chia sẻ ơn Chúa anh đã nhận được trong thời gian vừa qua nhờ duy trì lần chuỗi Lòng Chúa thương xót vào lúc 15 giờ mỗi ngày đã giúp người chú tôi trở lại Giáo Hội sau hơn 40 năm bỏ đạo, và anh cảm thấy Chúa luôn đồng hành với anh trong cuộc sống.

Phong trào Cursillo được tái thành lập tại Giáo phận Huế năm 2015 do Linh mục Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm tập huấn khóa I từ ngày 10 đến 13/07/2016 tại Trung tâm Tục vụ Huế với chừng 30 giáo dân. Đến nay đã có hơn 200 hội viên.

Phong trào Cursillo Giáo phận Huế