Thánh Lễ Nhậm Chức Quản xứ Tân Mỹ của Cha Đaminh Phan Hưng

05/12/2020

Sáng ngày 04.12.2020, toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ Tân Mỹ hân hoan đón mừng Cha Tân Quản xứ Đaminh Phan Hưng về nhận nhiệm sở. Một bầu khí tưng bừng rộn rã và vui tươi, các đoàn thể với trang phục chỉnh tề, cùng với quý chức trong Hội Đồng Giáo xứ và các em thanh thiếu niên xếp hàng trước tiền đường nhà thờ để chào đón mọi người.

Giáo xứ Tân Mỹ hiện thuộc Hạt Hương Phú, có lịch sử hình thành từ những năm 1885, và hiện nay giáo xứ có 344 hộ gia đình với 1067 tín hữu, trong đó Tân Mỹ có 288 hộ gia đình và giáo họ Thuận An có 56 hộ gia đình. Giáo xứ có các hội đoàn sinh hoạt như: Hiền mẫu, Gia đình trẻ, Giới trẻ, Huynh đoàn Cát Minh, Nhóm Bác Ái Xã hội, Thiếu Nhi Thánh Thể…

Đúng 08g30, đoàn xe đưa Cha Tân Quản xứ khởi đi từ Tòa Giám mục Huế nối tiếp nhau đã đến khuôn viên Nhà thờ Tân Mỹ. Các đại diện Giáo xứ dâng tặng những vòng hoa lên Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Quản Hạt Hương Phú và Cha Tân Quản xứ. Tiếng chuông Nhà thờ vang lên, mọi người cùng tập trung vào Thánh Đường để hiệp dâng Thánh lễ do Đức TGM Giuse chủ tế cùng đông đảo quý Cha đồng tế.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse cho biết Cha Phaolô Nguyễn Trọng, nguyên Quản xứ đang bị bệnh nặng nên xin nghỉ mục vụ, để rồi ngài mời gọi mọi người tạ ơn tình thương của Chúa không bỏ rơi đoàn chiên của Chúa qua việc gởi đến một vị Tân Quản xứ. Đức TGM Giuse giới thiệu cho mọi người về Cha Đaminh đã phục vụ Tổng Giáo phận Huế trong tư cách là Tổng Thư ký Hội Đồng Mục Vụ của giáo phận. Ngài hy vọng với kinh nghiệm và tuổi tác của Cha Tân Quản xứ, cùng với sự cộng tác của giáo dân trong giáo xứ, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra. Thánh lễ hôm nay được hiệp dâng để tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho Giáo xứ một vị mục tử mới và cũng xin ơn bình an cho mọi người.

Sau những lời giới thiệu của Đức TGM Giuse, Cha Quản Hạt Hương Phú đã tuyên đọc văn thư bổ nhiệm Cha Tân Quản xứ Tân Mỹ kiêm Giáo họ Thuận An. Thánh lễ được tiếp tục bằng lời tụng ca vinh danh Thiên Chúa. Muôn tấm lòng trào dâng niềm cảm mến, tri ân Ngài vì biết bao ơn lành Ngài thương ban.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức TGM Giuse chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về tình hình hiện nay. Nhất là dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, gây ra những nỗi lo sợ bất an cho mọi người. Chính vì vậy cuộc sống này đang rất cần bình an của Thiên Chúa, sự hướng dẫn và đồng hành của Chúa Thánh Thần để có thể vượt qua được những khó khăn của thực tại.

Đức TGM Giuse cũng mời gọi cộng đoàn nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho các vị mục tử tiền nhiệm, cũng như xin Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành luôn đồng hành với Cha Tân Quản xứ Đaminh. Ước mong mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ hay đang ở khắp nơi luôn biết hiệp thông và cộng tác để làm cho Giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

Tiếp đến là nghi thức nhậm chức quản xứ với những phần như: Tuyên xưng Đức tin, Đức TGM Giuse trao dây stola và chìa khóa Nhà Tạm cho Cha Tân Quản xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Giáo xứ đã nói lên tiếng lòng tri ân khi được Đức TGM Giuse viếng thăm, đưa vị Mục tử mới đến cho giáo xứ như dấu chỉ của sự quan tâm yêu thương dành cho đoàn con cái. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lời cám ơn đến Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt Trưởng Hạt Hương Phú, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn tham dự.

Kết thúc Thánh lễ nhậm chức là phép lành trọng thể của Đức TGM Giuse chủ tế. Mọi người cùng ra trước tiền đường chụp hình lưu niệm để ghi dấu ngày ý nghĩa của giáo xứ. Tạ ơn Chúa đã ban một ngày vui tươi và tràn bình an cho tất cả mọi người.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: