Khai giảng Giáo Lý năm học 2019 – 2020 tại Giáo xứ Đốc Sơ

09/09/2019

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới, được sự quan tâm của Cha Quản xứ và Hội đồng Giáo xứ, lúc 08g30 Chúa Nhật ngày 08/09/2019 Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức khai giảng Giáo lý niên khóa 2019 – 2020. Tham dự buổi lễ khai giảng này có sự hiện diện của Cha Quản Xứ Phêrô Nguyễn Vũ, quý Thầy, quý chức Hội Đồng Giáo Xứ, đại diện các khu vực, quý anh chị Giáo lý viên, đại diện quý phụ huynh và tất cả các em Giáo lý sinh của Giáo xứ Đốc Sơ.

Mở đầu chương trình là phát biểu khai mạc của Anh Phaolô Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng Ban Giáo Lý của Giáo xứ. Trong bài phát biểu của mình, anh đã nói về tình hình dạy và học, những mặt tích cực cũng như thiếu sót trong năm học vừa qua, để qua đó đề ra các phương hướng và quyết tâm cho năm học mới.

Được biết trong năm học này có hơn 210 giáo lý sinh sẽ được chia làm 8 lớp từ Đồng Cỏ Non cho đến Lớp Dự Bị Hôn Nhân, 4 lớp lớn được học buổi sáng lúc 08g00 và 4 lớp nhỏ được học vào buổi chiều lúc 14g30 tại các phòng học của Giáo xứ. Các em sẽ được dẫn dắt bởi 7 Thầy Đại Chủng Viện và 2 Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế.

Tiếp theo chương trình, Cha Quản xứ ban huấn từ khai giảng năm học mới với những kinh nghiệm và những câu chuyện rất thực tế, Cha đã giải  thích rõ cho mọi người thấy được tầm quan trọng của Giáo lý, mối tương quan mật thiết của sự hiểu biết về đạo, giữ đạo và sống đạo một cách trọn vẹn. Qua đó, Ngài cũng cho thấy vai trò, nhiệm vụ, sự phối hợp của các ban ngành, giáo lý viên, các bậc cha mẹ và các giáo lý sinh trong quá trình dạy và học giáo lý.

Cha Quản xứ cũng mong muốn trong năm học mới này sẽ củng cố lại tinh thần kỷ luật, mong các em sẽ đi vào nề nếp, tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích, quan trọng là giúp cho đức tin của mỗi giáo lý sinh sẽ thêm vững mạnh. Sau đó là tiếng trống khai giảng được vang lên giòn dã báo hiệu chính thức bước vào năm học mới đầy hứng khởi.

Sau lời phát biểu đến từ vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ là lời tuyên hứa của các Giáo lý viên trước sự hiện diện của Cha Quản xứ và Hội Đồng Giáo Xứ trong việc dạy và học, cũng như làm gương sáng cho các em giáo lý sinh.

Tiếp đến các em đại diện giáo lý sinh nghiêm trang, quỳ gối trước cung Thánh để dâng lên những lời quyết tâm trong năm học mới qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, đọc kinh hàng ngày, chuyên cần học giáo lý và luôn vâng lời Cha Quản Xứ, Hội Đồng Giáo Xứ, các giáo lý viên và cha mẹ.

Buổi khai giảng kết thúc, dưới sự hướng dẫn của Ban Giáo lý, các em đã nhận Giáo lý viên, nhận lớp để tập trung và nghe dặn dò. Được biết, vừa qua Giáo xứ cũng đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ công trình Nhà Mục Vụ để các em có những phòng học thoáng mát, sạch đẹp và an toàn trong năm học mới. Tuy chưa hoàn thành tất cả nhưng ít nhiều cũng giúp cho các em tránh được nguy hiểm nhất là khi mà dãy phòng học cũ đã xuống cấp trầm trọng và mùa mưa bão cũng đã cận kề.

Một phần không thể thiếu trong ngày khai giảng này là Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g30, với ý lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho việc dạy và học giáo lý trong giáo xứ. Và trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ nhắn nhủ các em Giáo lý sinh nên nhìn nhận lại việc học của mình và đưa ra những quyết định, lựa họn đúng đắn cho bản thân để có thể gặt hái được nhiều thành công trong thời gian sắp đến.

Lúc 19g00 cùng ngày là giờ Chầu Thánh Thể do Ban Giáo lý phụ trách với những tâm tình tha thiết, mong sao có thể quảng đại hi sinh, chu toàn bổn phận của mình.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria tuôn đổ ơn lành cho Giáo xứ Đốc Sơ năm học mới 2019-2020 được hoàn thành tốt đẹp, mặc dù vẫn đang còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, hạ tầng và nhiều khó khăn khác đang chờ đợi phía trước.

Anna Hà Uyên 

Xin xem thêm một số hình ảnh: