Khai giảng Giáo Lý niên khóa 2019 – 2020 tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

09/09/2019

Vào lúc 07g30 ngày Chúa Nhật 08.9.2019, tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đã diễn ra Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2019 – 2020.

Tham dự Lễ Khai giảng hôm nay, các Giáo lý viên và Học viên Giáo lý hân hoan chào đón Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Cha Phụ trách Giáo lý Đaminh Phạm Linh Quyền, Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Ngọc Triều, Cha giáo Giuse Trần Văn Quý, quý Chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý Anh Chị Uỷ viên Giáo lý 12 khu vực cùng quý bậc Phụ huynh đã đến tham dự.

Sự hiện diện của quý Cha cùng quý vị hôm nay chính là nguồn động viên, tiếp thêm ngọn lửa yêu mến và nhiệt tâm trong hành trình khám phám và tìm hiểu Lời Chúa của các em trong năm học này.

Khai mở cho chương trình khai giảng là tiết mục trình tấu thật sôi động, hùng tráng của Nhạc Đoàn Kèn, tiếp đến là phần biểu diễn vũ khúc vui tươi của các Học viên Cấp Sơ Cấp và Căn Bản.

Cha Phụ trách mở đầu cho Lễ Khai giảng qua Lời Kinh “Cầu xin Chúa Thánh Thần” cách trang trọng trong bầu không khí trang nghiêm mà tươi vui của năm học mới. Tiếp sau đó, ngài phát biểu chào mừng cũng như tổng kết những thành quả đạt được trong năm học vừa qua.

Với đội ngũ 102 Giáo lý viên. Trong đó có: 02 Cha, 20 Thầy, 07 Nữ tu và 73 Giáo dân, hướng dẫn cho gần 1.100 Học viên của 5 Cấp trên tổng số 28 Lớp. Đồng thời Ngài cũng đưa ra những hoạch định cho những hoạt động của Ban Giáo lý trong năm 2019 – 2020 sắp đến, nhất là dịp mừng kỷ niệm 170 năm thành lập TGP Huế. Cuối bài phát biểu, Cha Phụ trách không quên cám ơn cộng đoàn, cám ơn quý Ân nhân đã luôn đồng hành và nâng đỡ qua nhiều hình thức, giúp lời cầu nguyện tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Ban Giáo lý trong những năm vừa qua.

Sau phần khai mở của Cha Phụ trách là bài phát biểu của Ông Phêrô Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Phủ Cam. Bài phát biểu đã nói lên lời cám ơn đối với Ban Giám đốc Đại Chủng viện Huế, Hội Dòng Mến Thánh Giá đã luôn ưu tiên để hằng năm gửi đến cho Giáo xứ một số Thầy và Nữ tu để cùng cộng tác trong việc dạy giáo lý cho con em trong Giáo xứ. Qua đây, thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ cũng như quý Phụ huynh cám ơn quý Anh Chị Giáo Lý viên đã không ngại khó khăn, hy sinh thời gian… để chăm lo, dạy dỗ các em trong sứ mạng huấn giáo mà các Anh Chị đã tự nguyện dấn thân trong Thánh Lễ Chúa Nhật 01.9.2019 vừa qua, giúp con em trong Giáo xứ ngày càng trưởng thành sống đức tin, hoàn thiện đời sống đạo đức, để sau này trở thành những Kitô hữu có ích cho Giáo Hội, Xã Hội và Gia đình cũng như ươm mầm cho tinh thần phục vụ Giáo xứ trong tương lai.

Nghi thức đón nhận các em Lớp Đồng Cỏ Non 2 (sinh năm 2014 tương đương Lớp Mẫu giáo Lớn và là lần đầu tiên trong đời các em được đến học Giáo lý) được diễn ra thật vui tươi. Các em được quý Chị dẫn vào và tiến lên sân khấu trong tiếng vỗ tay chào mừng của mọi người. Nhận được quà từ Ban Giáo lý là cuốn Kinh Thánh bằng hình, thật rạng rỡ hồn nhiên như một sự quan tâm đặc biệt khi các em đến với Chúa qua các giờ học Giáo lý hàng tuần.

Tiếp đến là các tiết mục văn nghệ do chính các Học viên các Cấp tập luyện và biểu diễn tạo nên một Lễ Khai giảng thật vui tươi. Sau đó là lời huấn từ của Cha Quản xứ Antôn, bằng những lời động viên hết sức chân thành với các Anh Chị Giáo Lý viên và các Học viên. Với những thành tích và đóng góp nhiều năm qua, Cha Quản xứ tin tưởng trong năm sắp đến dưới sự hướng dẫn của quý Cha và sự hỗ trợ của Hội đồng Giáo xứ cũng như sự đồng hành của quý Phụ huynh và toàn thể cộng đoàn, sẽ giúp Ban Giáo lý có những hoạt động thật hữu ích trong việc giáo dục đức tin và rèn luyện đạo đức cho con em trong Giáo xứ.

Kết thúc huấn từ, Ngài cũng gửi lời cầu chúc cùng tri ân tới toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã hết lòng ưu ái cho công cuộc Dạy và Học Giáo lý của Giáo xứ trong những năm vừa qua, đồng thời qua năm học này với Lễ Khai Giảng tràn đầy bầu khí thật vui tươi và hân hoan.

Tiếng trống hội khai trường năm học mới được Cha Quản xứ gióng lên cách rộn rã, dồn dập thay những ước vọng bay cao bay xa của mỗi người, cho ngàn tâm tư nguyện ước dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria La Vang. Nhân ngày Lễ mừng sinh nhật Mẹ Maria hôm nay, Ngài mời gọi mọi người đứng lên hướng về Mẹ, cùng cất cao lời ca “Xin Vâng” để mừng Mẹ và dâng cho Mẹ năm học mới được bắt đầu từ hôm nay.

Hòa quyện cùng tiếng trống là màn pháo hoa rực rỡ và âm thanh hùng tráng của Nhạc Đoàn Kèn được mọi người đón nhận trong tiếng vỗ tay rộn rã, đón chào năm học giáo lý 2019 – 2020 được chính thức bắt đầu.

Nối tiếp chương trình là Thánh Lễ khai giảng trong bầu khí thật trang trọng chan chứa tình yêu thương hiệp nhất của Cộng đoàn. Mọi người được mời gọi cùng chia sẻ niềm vui nhân ngày khai trường hôm nay..

Nhờ ơn Chúa phù trợ, chúng ta tin tưởng niềm vui ở các giờ Giáo lý sẽ theo các em luôn mãi trên con đường tìm kiếm Thiên Chúa, từng bước trở nên chứng nhân Tin Mừng giữa thế giới hôm nay.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: