Lễ Chúa Chiên Lành 2021 – Ngày Hội Ơn Gọi Hạt Quảng Trị

27/04/2021

Trong tâm tình mừng lễ Chúa Chiên Lành, ngày 25/04/2021, tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, hơn 100 em nam là học sinh cấp hai, cấp ba đến từ 13  Giáo xứ trong toàn hạt Quảng Trị đã tham dự ngày tĩnh tâm do cha GB. Phạm Xứ, Quản xứ Kim Giao cùng là đặc trách Ơn gọi của hạt tổ chức.

Hiện diện và đồng hành trong dịp này còn có Cha Antôn Lê Anh Quốc, Hạt trưởng hạt Quảng Trị, Cha Micae Phạm Ngọc Hải, quản nhiệm La Vang, và quý Cha quản xứ trong hạt.

Đúng 08g30, các em tập trung khởi động, làm quen cùng chơi các trò chơi cử điệu dưới sự hướng dẫn của quý Thầy giúp xứ.

Sau đó là phần chia sẻ của Cha Micae Quản nhiệm La Vang với đề tài: “SIÊNG NĂNG NHƯ THÁNH GIUSE ĐỂ BƯỚC ĐI THEO CHÚA CHIÊN LÀNH”. Cha Micae đưa ra những câu hỏi về nhà toán học Pascal và nhà toán học Euclid để giúp các em hiểu được mẫu gương hiếu học cần cù của Pascal, hiểu được đời sống đức tin vâng phục theo thánh ý Chúa của Thánh Cả Giuse. Qua đó, ngài cũng kể những câu chuyện vui, dí dỏm để giúp các em đào sâu hơn đời sống nhân bản của mình.

Cao trào của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế trọng thể do Cha Antôn Hạt trưởng chủ tế, cùng đồng còn có quý Cha trong hạt.  Tham dự Thánh này không chỉ có các em ơn gọi, mà còn có quý Thầy, quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Huế và đông đảo các đoàn khách hành hương.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Bênêđictô Lê Quang Viên, Quản xứ Trí Bưu đã  chia sẻ bài tin mừng của Thánh Gioan “Tôi chính là Mục Tử Nhân Lành”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện một em ơn gọi trong hạt đã dâng lời tri ân đến Cha Hạt trưởng, Cha Quản nhiệm La Vang, Cha Đặc trách Ơn gọi trong Hạt và quý Cha, đã tạo mọi điều kiện để quy tụ các em ơn gọi trong hạt để được ngày gặp mặt bổ ích hôm nay. Ngoài ra, các em cũng cám ơn quý thầy, quý nữ tu, quý cộng đoàn hành hương cùng hiện diện và dâng lời cầu nguyện cho các em để các em sống đức tin hơn.

Sau Thánh lễ, quý Cha đồng tế cùng các em dâng mình cho Đức Mẹ và quyết tâm dâng hiến đời mình theo tiếng Chúa gọi.

Sự ưu ái quan tâm của các vị chủ chăn trong hạt, không chỉ hệ tại sự hiện diện để khích lệ tinh thần, nhưng còn thể hiện qua việc lo cho các em có một bữa ăn trưa thật ngon lành. Sau giờ cơm trưa là giờ tự do tìm hiểu ơn gọi của các em. Các  em đã quy tụ lại để huấn luyện hàng đội do trưởng Nguyễn Thiết và Phạm Kết phụ trách.

Kết thúc ngày gặp mặt lúc 16g00, các em tìm hiểu ơn gọi ra về trong hân hoan vui tươi, nhưng cũng đầy lưu luyến vì thời gian trôi đi quá nhanh. Ước mong rằng: vườn hoa ơn gọi trong giáo phận nói chung và hạt Quảng Trị nói riêng, sẽ luôn phong phú và  vươn lên mãi trong sự thánh thiện và trọn lành theo gương Đức Kitô ­­- Vị Mục Tử Nhân Lành.

Anê Lư Thanh Nga 

Xin xem thêm một số hình ảnh: