Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh – Bổn mạng Giáo xứ Dương Sơn

06/02/2021

Vào lúc 10g00 ngày 02/02/2021 – Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, mọi thành phần dân Chúa đã quy tụ về ngôi nhà thờ Giáo xứ Dương Sơn, để cùng hiệp dâng Thánh Lễ dịp mừng bổn mạng Giáo xứ. Có thể nói đây là một dấu mốc quan trọng trong dòng chảy lịch sử khi sự kiện này diễn ra dịp Giáo xứ bước vào năm thứ 325 được lãnh nhận hồng ân Đức tin.

Thánh lễ hôm nay do Cha Quản xứ Phaolô Trần Văn Quang chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có quý Cha trong Hạt Hương Quảng Phong. Cùng với sự tham dự đông đảo của quý Tu sĩ nam nữ, bà con giáo dân xa gần trong giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh Lễ là nghi thức làm phép nến được cử hành tại khuôn viên Đài Mẹ dâng Chúa, mỗi người với ánh sáng ngọn nến trên tay, thể hiện cho niềm vui và đức tin của người Kitô hữu, cùng nhau hình thành đoàn rước kiệu để tiến vào ngôi thánh đường Giáo xứ Dương Sơn.

Trong phần giảng lễ, Cha Đaminh Trần Bá Kha, Quản xứ Thạch Bình đã chia sẻ ý nghĩa về ngày bổn mạng của giáo xứ, là ước muốn của các bậc tiền nhân muốn chọn lễ Mẹ dâng Chúa vào đền thờ, để nhờ Mẹ dâng chính Giáo xứ, dâng từng người trong Giáo xứ lên cho Thiên Chúa, để Ngài bao bọc chở che toàn thể giáo xứ như đã làm với chính Chúa Giêsu người Con Một chí ái của Ngài. Và qua bài chia sẻ này, Cha Đaminh cũng nhấn mạnh đến mọi người rằng “là người Kitô hữu, chúng ta phải mang Đức Kitô, hay nói cách khác, phải mang ánh sáng của Ngài trong tâm hồn, rồi từ đó chiếu tỏa ánh sáng ấy cho những người chung quanh”. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ thay mặt cho toàn thể bà con trong giáo xứ dâng lời tri ân đến Cha Quản xứ, đã sắp xếp tổ chức cho Giáo xứ một Thánh lễ bổn mạng thật long trọng, cũng là dịp để nhắc nhở mỗi người hằng năm hãy luôn nhớ đến ngày đặc biệt này của giáo xứ. Sau cùng là lời cám ơn đến quý Cha trong hạt Hương Quảng Phong đã ưu ái dành thời gian để đến đồng tế trong Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ Dương Sơn hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, Đấng là ánh sáng từ trời cao, được đưa vào đền thờ như lời mời gọi mọi người cùng đến gặp gỡ nhau trong tình khoan dung tha thứ cho nhau. Xin chiếu soi vào đền thờ tâm hồn của mỗi một người trong Giáo xứ chúng con ánh sáng tình yêu của Chúa để chúng con thực là một cây nến đang cháy ánh sáng của yêu thương, của tha thứ, của phục vụ và hy sinh. Cầu chúc mọi người luôn là cây nến cháy sáng ngọn lửa đức tin, yêu mến tha nhân và sống trọn đức mến với nhau.

Giáo xứ Dương Sơn

Xin xem thêm một số hình ảnh: