Lễ Giáng Sinh giữa mùa đại dịch tại Giáo sở Quy Lai

31/12/2021

Đại Lễ Giáng Sinh không chỉ là niềm vui cho người Công giáo mà cho toàn thể nhân loại. Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế, khiến cho việc sinh hoạt của các Giáo xứ phải khựng lại, thì Giáo sở Quy Lai nhỏ bé của chúng con cũng gặp không ít những khó khăn.

Để hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: hướng tới một Giáo Hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ, và cùng với khát khao lan tỏa niềm vui thánh thiêng nhân ngày Chúa Giáng Sinh, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ kêu gọi mọi thành phần trong Giáo sở cùng hiệp thông để tham gia thi hành sứ vụ. Theo đó, Hội Đồng mục vụ, các ban ngành, cùng với giới trẻ đã bắt tay làm máng cỏ tại các Nhà Thờ chuẩn bị lễ Giáng Sinh.

Đặc biệt năm nay, được sự hướng dẫn và đồng hành của Cha Quản xứ, giới trẻ Giáo sở Quy Lai gồm: giới trẻ Giáo xứ Quy Lai, giới trẻ Giáo họ Hòa An và Giáo họ Vĩnh Lại, đã bắt đầu hành trình “thắp sáng niềm tin”. Các bạn giới trẻ đã gác lại những mối bận tâm cá nhân, hy sinh vật chất và thời gian, không quản ngại tiết trời khắc nghiệt dấn thân lên đường, đi đến với gia đình của những cụ già neo đơn, những gia đình khó khăn, vừa thăm viếng, quét dọn nhà cửa, làm máng cỏ và tặng những chiếc lồng đèn lục giác và hầu thắp sáng niềm vui Giáng Sinh.

Cùng với sự hiện diện của Cha Quản xứ, các bạn giới trẻ đã đóng vai ông già Noel đến tặng quà cho các cụ ông cụ bà neo đơn, cũng như gia đình có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo, đồng thời ông già Noel cũng rảo quanh các nẻo đường làng, ngõ xóm để tặng quà, cùng chia sẻ niềm vui Giáng Sinh đến với các em và những gia đình lương dân lân cận.

Trước lễ Giáng Sinh, Cha Quản xứ đã xin những phần quà cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo cùng chung sống trong địa bàn, ai ai cũng cảm thấy ấm lòng trước niềm vui Giáng Sinh.

Ngoài ra, giới trẻ cũng đã tổ chức chương trình “Bốc thăm vui Giáng Sinh” cho các em thuộc Giáo sở nhà. Qua đó, tất cả các em giáo lý trong đại gia đình Giáo sở Quy Lai đã có một bầu khí Giáng Sinh thật vui tươi và ấm áp trong ngày trọng đại này.

Đối với giới trẻ, tâm điểm của niềm vui Chúa Giáng Sinh luôn là Thánh lễ. Người trẻ chúng con tin rằng: Vì yêu thương mà Ngôi Hai nhập thể, giáng thế. Ngài đến để ban bình an, niềm vui và ơn cứu độ cho mọi người. Là tín hữu, người trẻ chúng con ý thức rằng bản thân phải có trách nhiệm và bổn phận san sẻ niềm vui ơn cứu độ đến với mỗi người, cách riêng cho những người lương dân. Chúng con thầm mong những hoạt động nhỏ bé ấy có thể góp phần an ủi, xoa dịu phần nào cảnh cùng cực của những người chúng con gặp gỡ; chúng con cũng ước nguyện rằng niềm tin, niềm vui và hy vọng mà mỗi người đã trao ban sẽ sớm bén rễ trong lòng những con người nhỏ bé đáng kính trọng ấy.

Cuối cùng, giới trẻ chúng con không quên sự giúp đỡ tận tình, quý báu của các Ân Nhân trong Giáo sở. Chính sự quan tâm ấy đã giúp chúng con tìm lại được nhiệt huyết và tinh thần dấn thân, phục vụ mà chúng con đã từng quên lãng. Ước mong sự hy sinh nhỏ bé của chúng con phần nào làm cho mọi người trong mảnh đất Quy Lai dấu yêu này có một mùa Giáng Sinh thật sự ý nghĩa và tràn đầy tình Chúa và tình người.

 Giáo sở Quy Lai chúng con tạ ơn Chúa, cám ơn tất cả mọi người đã yêu thương, quan tâm và cầu nguyện cho. Nguyện xin Ân Sủng, Bình An và Niềm Vui của Chúa Hài Đồng đổ tràn đầy trên quý vị Ân Nhân cùng tất cả mọi thành phần dân Chúa.

Giáo sở Quy Lai

Xin xem thêm một số hình ảnh: