Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 325 năm thành lập Giáo xứ Dương Sơn

31/12/2021

Hồng ân Đức tin là một hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa ban cho mỗi người. Cách đây 325 năm về trước, nhờ ơn lành của Thiên Chúa qua tay các bậc tiền nhân, Giáo xứ Dương Sơn đã được thành lập và lãnh nhận hồng ân đặc biệt đó, bao nhiêu năm hồng ân là bấy nhiêu lời cảm tạ.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các bậc tiền nhân, vào lúc 09g00 ngày 30/12/2021, Cha Quản xứ Phaolô Trần Văn Quang đã long trọng hiệp dâng Thánh Lễ để kỉ niệm biến cố hồng ân này, đồng tế với Ngài còn có Cha Barnabê Trần Đình Phục và Cha Gioan Baotixita Trần Kim Cang là những người con của giáo xứ, cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ tham dự cách trực tiếp hay trực tuyến qua kênh Youtube của Giáo xứ.

Vì trở ngại của dịch bệnh Covid-19 nên mọi người không thể tề tựu đầy đủ trong dịp này, nhưng với tâm tình tạ ơn, cầu nguyện và hiệp nhất yêu thương, con dân giáo xứ đều hướng về Dương Sơn trong ngày trọng đại này. Tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài đã đổ xuống trên Giáo xứ chúng con suốt 325 năm qua, và tâm tình đó  chúng con còn tạ ơn hoài, tạ ơn mãi. Dịp này cũng là cơ hội để Giáo xứ tri ân quá khứ, kết nối hiện tại và hướng đến tương lai.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita đã nhắn nhủ rằng: “Dù trong hoàn cảnh nào, mỗi một người chúng ta phải ý thức rằng , cha ông ta đã dày công vun trồng hạt giống Đức Tin thì đến thế hệ chúng ta phải có bổn phận làm cho hạt giống nảy mầm, phát triển hơn nữa. Đây là cơ hội để mỗi người chúng ta nhìn lại đời sống của mình để củng cố và gia tăng Đức Tin. Từ đó, chúng ta cũng góp phần vào công cuộc gieo mầm Đức Tin cho con cháu và giúp thế hệ tương lai trong giáo xứ sống vững mạnh trong đời sống đạo.”

Nhân dịp kỉ niệm ngày hồng phúc này, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã ưu ái ban phép lành Tòa Thánh cho Cha Quản xứ, quý Ân nhân và toàn thể giáo dân Giáo xứ Dương Sơn.

Tạ ơn Chúa về hồng ân Đức Tin mà Ngài đã ban tặng cho mỗi người trong Giáo xứ Dương Sơn. Xin cho mỗi một người trong Giáo xứ chúng con, luôn biết một lòng vững tin vào Chúa, hành động theo Lời của Ngài. Nhờ đó mỗi người chúng con là một trang Tin Mừng sống động, là một ánh nến sáng hầu có thể giới thiệu Chúa đến cho mọi người và lưu truyền Đức Tin cho thế hệ mai sau.

Giáo xứ Dương Sơn

Xin xem thêm một số hình ảnh:

 

Xin xem thêm video Thánh Lễ Tạ Ơn: