Mừng Bổn Mạng Giáo Lý Viên và Bế Giảng Giáo Lý năm học 2018 – 2019 tại Giáo xứ Trí Bưu

28/07/2019

Chúa Nhật 17 thường niên – Năm C (28.7.2019), tại Giáo xứ Trí Bưu – Hạt Quảng Trị, các Giáo lý viên hân hoan mừng bổn mạng và các em Giáo lý sinh tham dự lễ tổng kết năm học Giáo lý 2018 – 2019.

Theo truyền thống hằng năm, vào ngày 26.7 được Hội Đồng Giám Mục chọn làm ngày Giảng Viên Giáo Lý Việt Nam, và Chân Phước Anrê Phú Yên được chọn làm bổn mạng cho các Giáo lý viên. Ngài là vị tử đạo tiên khởi của Hội Thánh Việt Nam, là một trong mười vị Thánh trẻ tiêu biểu làm mẫu gương trong cuộc sống, một mẫu gương về kỹ năng sống cho giới trẻ, mẫu gương phục vụ dân Chúa trong vai trò là Giáo lý viên.

Thánh lễ hôm nay do Cha Quản xứ Gioan Baotixita Lê Quang Quý chủ tế, đồng tế còn có Cha Phó xứ, cùng với sự tham dự của quý Nữ tu Mến Thánh Giá, quý Thầy Đại Chủng Sinh, quý anh chị Giáo lý viên, hơn 130 em Giáo lý sinh và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita đã nói lên tâm gương nhiệt thành của Chân phước Anrê Phú Yên, từ đó giúp các Giáo lý viên thêm ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong sứ mạng cộng tác với giáo xứ, với Giáo Hội để gieo mầm đức tin tốt lành cho các em.

Cách riêng đối với các em Giáo lý sinh, Cha Quản xứ Gioan Baotixita cũng mong ước các em cùng nhìn lại một năm học đã qua, những điều đã làm được và chưa làm được, để từ đó cố gắng cho năm học sắp tới được tốt đẹp.

Cuối Thánh Lễ, các em được lãnh nhận các phần thưởng cho năm học Giáo lý 2018 – 2019, ước mong các em sẽ luôn say mê hơn trong việc học hỏi Lời Chúa, luôn biết cố gắng với tấm lòng tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi ngày cố gắng tích lũy thêm hành trang Đức tin cho cuộc sống sau này.

Giuse Lê Thiện Tâm 

(Giáo xứ Trí Bưu)