Mừng Bổn mạng Giáo xứ Phanxicô Xavie (03.12.2019)

13/12/2019

Với cơn gió đầu mùa mang khí hậu dịu mát báo Mùa Vọng về, Giáo xứ Phanxicô Xavie cử hành lễ mừng kính thánh Phanxicô Xavie, Bổn mạng Giáo xứ.

Thánh nhân sinh năm 1506 tại lâu đài Xaviê, nước Tây Ban Nha, trong một gia đình quyền quý. Ðược nổi tiếng nhờ trí thông minh, cậu Phanxicô ngày đêm miệt mài theo đuổi danh vọng thế tục. Nhưng một ngày kia, qua lời giảng dạy đầy thuyết phục của thánh Inhaxiô: “Ðược lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích chi?”, Chúa đã hoàn toàn chiếm đoạt trái tim thánh nhân, chọn ngài và biến ngài trở thành một khí cụ tuyệt vời cho cánh đồng truyền giáo. Ngài là nhà truyền giáo vĩ đại, người tiên phong cho công cuộc truyền giáo thời mới và cũng là vị Thánh mà Giáo Hội chọn làm bổn mạng các xứ truyền giáo.

“Một chiều nào suy tưởng lời Thiên Chúa: được lời lãi thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì…”. Đó là lời ca cộng đoàn cất lên, mở đầu cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Phanxicô Xavie. Tiếp theo cuộc rước kiệu là Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh cũng là Cha Quản xứ Phanxicô Xavie chủ tế, cùng với Cha Phó xứ Gioakim Trần Ngọc Chương đồng tế.

Sau Thánh lễ, một buổi liên hoan nhẹ được tổ chức tại Nhà Hiệp Nhất của Giáo xứ, để mọi người thăm hỏi chào nhau trong tình thân ái. Những tiết mục văn nghệ, phần quay số trúng thưởng sôi nổi, làm cho không khí bên trong Hội trường càng thêm nồng ấm.

Trước khi ra về, mọi người cùng nắm tay nhau, cất cao lời ca tạ ơn: “Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng tình yêu Chúa nào biết chi báo đền…”, lời ca cảm tạ Chúa là Cha giàu lòng xót thương hằng tuôn đổ bao hồng ân trên Giáo xứ. Những bàn tay nắm chặt nhau là hình ảnh “hiệp nhất” gắn kết giữa các người con trong Giáo xứ cũng như bạn bè ngoài Giáo xứ đến tham dự.

Mọi người ước mong, nhờ lời chuyển cầu của thánh Phanxicô Xaviê, cảm nghiệm được giá trị niềm vui Tin Mừng, dấn thân cho công cuộc truyền giáo bằng việc cầu nguyện hy sinh hằng ngày, và không ngại tìm đến những anh em lương dân chung quanh Giáo xứ.

Maria Phan Nữ Thục Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: