Ngày gặp mặt các Hiền Mẫu Hạt thành phố Huế

05/08/2019

Sáng ngày 03.8.2019, đông đảo các Hiền Mẫu đến từ nhiều Giáo xứ trong Hạt thành phố Huế đã cùng quy tụ về Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế để tham dự ngày gặp mặt. Đây là một cuộc gặp gỡ đặc biệt nhất từ trước tới nay, giúp các Hiền Mẫu có dịp được chia sẻ, giao lưu học hỏi lẫn nhau để giúp ích trong đời sống gia đình.

Hiện diện trong ngày gặp mặt này có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, Hạt trưởng Hạt thành phố Huế, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế; Cha Phaolô Trần Thắng Thế, đặc trách Hiền Mẫu Hạt thành phố Huế, cùng với quý Cha và hơn 380 Hiền Mẫu trong Hạt.

Ngay từ rất sớm, các Hiền Mẫu đã quy tụ về ngôi nhà chung của Giáo phận, những khuôn mặt vui tươi, những tà áo dài muôn sắc, cùng với những nụ cười rạng rỡ đã làm cho bầu khí gặp gỡ hôm nay tràn đầy vui tươi và rộn rã.

Mở đầu cho ngày gặp mặt là lời khai mạc của Cha Hạt trưởng Antôn. Sau đó, Cha Tổng Đại diện Antôn xướng kinh Chúa Thánh Thần và chia sẻ những cảm nhận trong ngày gặp gỡ đầy tình thân ái này.

Tiếp đến, mọi người có dịp được lắng nghe bài thuyết trình của Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế với đề tài “Hiền Mẫu – Những người vợ, người mẹ Công giáo gương mẫu trong đời sống gia đình”. Với lối nói chuyện “dí dỏm”, linh hoạt, cùng với những hình ảnh minh họa sống động và thiết thực đã giúp các Hiền Mẫu dễ dàng nhận ra vai trò người mẹ, người vợ, người bà trong gia đình của mình. Họ chính là hình ảnh đẹp của Thiên Chúa, và người mẹ trong gia đình là hiện thân của sự dịu dàng, đoan trang, nhân hậu, bao dung, hiền hòa, kiên nhẫn và mềm mỏng. Hay có thể nói ở nơi người phụ nữ hội đủ các yếu tố: Công – Dung – Ngôn – Hạnh.

Tiếp theo là phần trình bày đề tài: “Phụ nữ Công giáo trong xây dựng hạnh phúc gia đình và bảo vệ sự sống” do cử nhân Y khoa Giuse Nguyễn Văn Thành chia sẻ. Đề tài này giúp cho các Hiền Mẫu ý thức hơn trách nhiệm cao quý của mình, nhất là trong việc bảo vệ sự sống.

Cao điểm trong ngày gặp mặt là Thánh Lễ đồng tế do Cha Tổng Đại diện Antôn chủ tế. Và trong bài giảng lễ, một Cha đến từ Dòng Chúa Cứu Thế đã chia sẻ nội dung rất ý nghĩa. Người Mẹ trong gia đình là người giảng viên đầu tiên trong việc giới thiệu Chúa cho con cái. Lối sống gương mẫu và những lời bảo ban của người Mẹ luôn khắc sâu vào tâm can các con. Ngài nói: Nhờ sự chuyên chăm cầu nguyện hằng đêm do mẹ Ngài khởi xướng và thúc đẩy con cái mà người Bố thân yêu của Ngài sớm về sum họp với gia đình.

Cuối cùng, một Hiền Mẫu đến từ Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đại diện cho các Hiền Mẫu trong Hạt bày tỏ tâm tình tri ân đến Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục Giuse, Cha đặc trách Hiền mẫu của Hạt và quý Cha đã quan tâm, tạo các điều kiện cho giới Hiền Mẫu có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi trong dịp này.

Ngày gặp mặt kết thúc sau bữa cơm trưa thân tình, những gì các Hiền Mẫu nhận được hôm nay đó chính là những hành trang, những kinh nghiệm quý giá để khi về lại gia đình của mình, mỗi người sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm trong thiên chức làm mẹ, làm vợ và làm bà. Ước mong trong giáo phận sẽ có nhiều cơ hội quy tụ để giao lưu gặp gỡ giúp giới Hiền Mẫu có được nhiều điều kiện để học hỏi thêm.

Đỗ Thị Lợi

Xin xem thêm một số hình ảnh: