Nghi thức làm phép Bức Phù Điêu và Nhà xứ Tây Lộc

08/02/2021

Nhà thờ Giáo xứ Tây Lộc được chọn dâng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là nơi một số trong các Ngài đã đi ngang qua trước giờ chịu thi hành án tử đạo. Và trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và để tôn vinh Các Thánh Tử Đạo, Giáo xứ Tây Lộc đã hoàn thành công trình dựng Bức Phù Điêu 16 vị Tử đạo thuộc Tổng Giáo phận Huế trước tiền đường nhà thờ. Cũng vào thời điểm này, công trình xây dựng nhà xứ cũng vừa hoàn thành sau gần 01 năm xây dựng.

Vào sáng ngày 02.02.2021, lúc 11g00, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, đã chủ sự nghi thức làm phép Bức Phù Điêu và Nhà xứ Tây lộc. Giáo xứ hân hoan chào đón Cha Tổng Đại diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục Giuse, Cha Quản hạt, Cha Giám đốc và quý Cha Đại Chủng Viện Huế, quý Cha cựu Quản xứ, quý Cha hưu dưỡng, quý Cha hạt thành phố Huế, quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Giáo xứ, quý quan khách cùng toàn thể con cái của đại Gia đình giáo xứ Tây Lộc về tham dự.

Bức Phù Điêu 16 vị thánh tử đạo thuộc TGP Huế được Thầy Giuse Trần Quang Vinh (OFM) điêu khắc. Với sự nghiên cứu rất kỹ lưỡng từng vị Thánh, và qua những đường nét chạm khắc rất công phu tinh xảo, Thầy Giuse đã làm nổi bật lên từng gương mặt của mỗi vị Thánh qua hình dáng, trang phục cũng như các loại gông cùm xiềng xích… Bức Phù Điêu được đặt trang trọng ngay ở vòm cung chính giữa mặt tiền đường nhà thờ để tôn vinh Các Thánh Tử Đạo.

Trong nghi thức làm phép, Đức TGM Giuse đã nhắc lại gương hy sinh quên mình của Các Thánh Tử Đạo, là những con người chết không oán hờn, không thù hận nhưng là chết vì tình yêu.

Và trong dịp này, ngôi nhà xứ khang trang sau 11 tháng thi công đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhà xứ vừa là nơi ở của Cha Quản xứ, vừa là nơi hội họp sinh hoạt của Giáo xứ, và cũng là nơi học tập sinh hoạt của các em các lớp Giáo lý khi trường học Giáo lý chưa được trùng tu.

Trong niềm vui của ngày khánh thành Nhà xứ, Đức TGM Giuse, Cha Đại diện Giám mục, Cha Quản hạt, Cha Quản xứ, Cha Gioakim – cựu quản xứ và Ông chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đã cắt băng khánh thành trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn và quý quan khách.

Trong nghi thức làm phép nhà xứ, sau phần công bố Tin Mừng và lời nguyện tín hữu, Đức TGM Giuse đã dâng lời nguyện làm phép nhà xứ và rảy nước thánh ngôi nhà mới trong khi cộng đoàn cất tiếng hát tạ ơn Thiên Chúa.

Một bữa tiệc thân mật được tổ chức với tâm tình tri ân tấm lòng quảng đại đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ, cũng như của quý ân nhân xa gần, quý anh chị em đồng hương, quý quan khách và quý thợ làm công trình.

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ngàn hồng ân mà Ngài đã thương ban cho Giáo xứ Tây Lộc; xin tri ân Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Quan Thầy Giáo xứ, đã phù hộ che chở và đồng hành với giáo xứ chúng con trong mọi công việc tôn vinh Thiên Chúa; xin kính cám ơn quý vị ân nhân xa gần, quý anh chị em đồng hương và hết thảy mọi người. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Giáo xứ Tây Lộc thân yêu của chúng con.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: