Tái sinh hoạt cộng đồng tại Giáo xứ Đốc Sơ

02/10/2021

Như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con cũng trông mong được gần Ngài, lạy Chúa. Linh hồn con khao khát Chúa Trời, là Chúa Trời hằng sống. Bao giờ con được đến vào bệ kiến Tôn Nhan ? (Tv 42, 2-3)

Lời ca nỉ non của Thánh vịnh gia có lẽ cũng là tâm tình của người tín hữu trong các giáo xứ của Tổng Giáo Phận Huế trong thời gian dịch bệnh bấy lâu nay, nhất là kể từ khi có thông báo tạm ngưng các sinh hoạt cộng đồng từ ngày 30/08/2021. Suốt gần một tháng qua, mọi người đều mong mỏi, khao khát trở lại nhà thờ, được cùng nhau hát vang những bài thánh ca và thưa đáp trong Thánh lễ, nhất là được trực tiếp rước Mình Thánh Chúa vào tâm hồn mình.

Những khao khát ấy đã phần nào được an ủi qua thông báo tái sinh hoạt cộng đồng của Toà Tổng Giám mục Huế ngày 28/09/2021 vừa qua. Các nhà thờ đã bắt đầu reo vang tiếng chuông ấm nồng mời gọi mọi người đến nhà thờ, cùng tham dự Thánh lễ, các giờ kinh nguyện và sinh hoạt chung. Dù vẫn còn giới hạn về số người tham dự và vẫn cần tuân thủ các biện pháp an toàn, nhưng đây quả là niềm vui Chúa ban cho mọi tín hữu đang thành tâm khao khát Chúa.

Trong tâm tình mừng vui chung của Giáo phận, ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Đốc Sơ cũng đã rộn vang tiếng cười nói, chào hỏi của người giáo dân trong giáo xứ khi được trở lại nhà thờ để tham dự Thánh lễ Khai mạc tháng Mân Côi và nhận các ý nguyện mang về gia đình để cùng nhau cầu nguyện Chuỗi Sống trong tháng Mười này với các ý nguyện: Cầu cho cơn đại dịch mau chấm dứt; Cầu cho công cuộc loan báo Tin Mừng; cầu cho người trẻ trong đời sống gia đình; và cầu cho các công trình xây dựng của giáo xứ được diễn ra bình an và tốt đẹp.

Dẫu rằng chưa thể quy tụ tất cả mọi người vì vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp an toàn và giãn cách, nhưng đây quả thực là sự mở đầu mới sau một thời gian trầm buồn vì không có Thánh lễ trực tiếp.

Ước mong mọi tín hữu khắp nơi đều có thể trở lại nhà thờ một cách đầy đủ, với lòng sốt mến và khao khát Chúa thực sự.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ 

Xin xem thêm một số hình ảnh: