Tháng dành cho giới Gia Đình Trẻ tại Giáo xứ Đốc Sơ

01/09/2020

Gia đình trẻ Đốc Sơ thành lập đến nay đã được 2 năm với biết bao sự thay đổi và phát triển, luôn là những người đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Giáo xứ. Tiếp nối chương trình tĩnh tâm mỗi tháng mỗi chủ đề cho mỗi giới, tháng 8/2020 được Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chọn để cầu nguyện dành riêng cho giới gia đình trẻ.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và đời sống đức tin của các gia đình trong Giáo xứ, đặc biệt là các gia đình trẻ thì việc có một tháng dành riêng như thế này sẽ làm cho mọi người thêm phần gắn kết, là cơ hội để giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong việc xây dựng, vun đắp hạnh phúc gia đình, hướng dẫn và giáo dục con cái…

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động là Thánh lễ khai mạc vào ngày 01/8/2020. Trong Thánh lễ, các gia đình đã cùng nhau đưa ra các quyết tâm sống trong tháng như là dành nhiều thời gian cho gia đình, đọc kinh gia đình mỗi ngày và cầu nguyện cho một gia đình khác.

Kế đến, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, mới mẻ, nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh, giải bóng bàn lần thứ nhất đã được các đội theo đơn vị khu vực tham dự một cách tích cực xuyên suốt tháng qua. Kết quả chung cuộc giải nhất nội dung đánh đơn thuộc về khu vực Phaolô và giải nhất đánh đôi thuộc về khu vực Micae Hồ Đình Hy.

Ngoài ra, giới gia đình trẻ đã cùng nhau trải qua một giờ tĩnh tâm sốt sắng với sự chia sẻ của Cha Giuse Đinh Tiến Đức, Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế về đời sống gia đình Công giáo trong thời đại mới lúc 18g00 ngày 26/8/2020.

Trọng tâm của chương trình đó là Thánh lễ Tạ ơn và mừng hôn phối 5 năm, 10 năm của một số cặp đôi gia đình trẻ trong giáo xứ lúc 16g30, ngày Chúa Nhật 30/8/2020 do Cha Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, cùng đồng tế có Cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc, đặc trách Giới Gia đình trẻ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse dẫn dắt mọi người, đặc biệt là các gia đình trẻ nhận ra bổn phận và trách nhiệm là phải quan tâm, lo lắng và chăm sóc cho nhau. Hãy  từ bỏ các thú vui, các thói hư tật xấu của bản thân, những vướng mắc đang ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của mình. Bên cạnh đó, Cha cũng mời gọi các gia đình hãy luôn cộng tác mật thiết, tham gia một cách tích cực trong mọi công việc của Giáo xứ.

Sau Thánh lễ, gia đình trẻ Đốc Sơ và đại diện gia đình trẻ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã có buổi sinh hoạt giao lưu vui vẻ, đầm ấm để mừng kỷ niệm 5 năm, 10 năm hôn phối của các cặp đôi. Bằng những gì đã trải trong đời sống hôn nhân gia đình, mọi người đã chia sẻ các kinh nghiệm với nhau một cách chân tình. Với những cặp đôi mới cưới thì đây sẽ là một dịp rất ý nghĩa để học hỏi và nhận thấy được nét đẹp đặc trưng của gia đình Công giáo.

Tháng 8 khép lại, nhưng ước mong sao những quyết tâm sống trong tháng sẽ tiếp tục được các gia đình thực hiện trong tương lai theo gương mẫu của Thánh Gia Thất – Bổn mạng giới gia đình trẻ Đốc Sơ.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: