Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo sở Phường Tây

23/07/2018

Sáng Chúa Nhật ngày 22/07/2018, toàn thể Giáo sở Phường Tây hân hoan đón mừng Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh lần đầu tiên viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 50 em thiếu niên trong giáo sở và 1 em thuộc Giáo xứ Hà Thanh. Đây quả thật là một niềm vui lớn lao cho toàn Giáo sở, là ngày hồng phúc của các gia đình và các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 08g00, cùng đồng tế với Đức TGM Giuse còn có Cha Phaolô Phạm Tá, Hạt trưởng Hạt Hải Vân, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng, Quản xứ Phường Tây, quý Cha thuộc Tòa Giám Mục Huế, hai Tân Linh mục Têphanô Ma Thanh Long và Gioakim Nguyễn Binh.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của quý nữ tu, quý thầy Đại Chủng viện cùng toàn thể cộng đoàn giáo sở hiệp thông tạ ơn Chúa, và cầu nguyện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức lần này.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita giới thiệu đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển của Giáo sở Phường Tây. Hạt giống đức tin được gieo vãi trên vùng đất Phường Tây vào khoảng thời gian từ năm 1820-1885 do những giáo dân từ Trài (nay là Giáo xứ Cự Lại) di cư về sinh sống. Vào thời Văn Thân (1884), cộng đoàn đức tin nhỏ bé bị bách hại và có 9 vị phải chết vì đạo. Trải qua 12 đời cha sở, hiện nay, Giáo sở Phường Tây với ba họ nhánh là Phường Đông, Lương Viện và Mỹ Lợi có khoảng hơn 700 giáo dân.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã nêu bật tấm gương trung kiên của các Vị Tử Đạo, qua đó Ngài mời gọi các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức hãy luôn biết can đảm sống đạo và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống của mình.

Sau bài giảng là nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức gồm có: Cha Quản xứ giới thiệu các ứng viên và lời thẩm vấn của Đức TGM Giuse về sự xứng đáng của các ứng viên, kinh Veni Creator, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, lời nguyện chung trên các ứng viên và đặt tay xức dầu Thêm sức.

Nghi thức Thêm Sức kết thúc, Thánh Lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn hiệp với các em dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nguyện xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh thiêng liêng để các em hiên ngang sống đức tin, nhiệt thành sống đức ái, nhờ đó mà trở nên chứng nhân tình thương của Chúa giữa lòng đời.

Giáo sở Phường Tây

Xin xem thêm một số hình ảnh: