Thánh Lễ Tạ Ơn của quý Tân Linh Mục tại Giáo sở Nhất Đông

06/09/2023

Nhằm cổ võ cho Ơn gọi Linh mục Tu sĩ ở trong Giáo sở, vào ngày 30/8/2023, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển cùng với Giáo xứ Nhất Đông đã mời một số Tân Linh mục cùng quý Cha tại các Giáo xứ lân cận đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo sở.

Hiện diện trong Thánh Lễ này, có Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong, quý Cha, quý thầy Đại chủng sinh, quý Nữ tu, các Chủng sinh nội – ngoại trú, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa thuộc nhiều Giáo xứ.

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh Lễ, Cha Quản xứ nói: Xin mượn hình ảnh của thánh Gioan Tẩy Giả (x. Ga 1,6-8.19-28) để gợi lên nơi cộng đoàn, nhất là anh em linh mục về hình ảnh làm chứng Chúa trong ơn gọi của mình. Thánh Gioan là một chứng nhân trung thực của Đấng Cứu Thế, chứng nhân xuất sắc. Những đặc điểm nổi bật đặc sắc nơi vị ngôn sứ này: Thứ nhất sự cảm nghiệm về Chúa; Thứ đến là sự trung thực trong đời sống và lời chứng; Và điểm nỗi bật là sự từ bỏ. Theo bước chân Gioan Tẩy Giả, đời linh mục cũng cần những cảm nghiệm đó….

Hơn bao giờ hết, ngày nay, người ta đang cần đến các linh mục thánh thiện của Chúa. Đức Hồng Y Crescenzio Sepe nói: “Linh mục chính là món quà cao quý nhất Thiên Chúa tặng cho loài người”.

Ước chi qua sự kiện lịch sử này, các gia đình, các mầm non ơn gọi được ươm mầm và nảy sinh để rồi trổ hoa trong tương lai của Giáo sở, để cùng hòa chung với cộng đoàn Dân Chúa mà thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu. Đó là khắc khoải của người mục tử và cũng là mong ước chính đáng của mọi người trong xứ đạo.

Sau Thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, đại diện quý Tân Linh mục bày tỏ lòng tri ân với Cha Quản xứ, quý Cha và mọi thành phần trong giáo xứ đã hiệp ý cầu nguyện và tổ chức cho Thánh lễ diễn ra tốt đẹp.

Nguyện xin Thiên Chúa, và nhờ sự phù trợ của Mẹ Maria, luôn ban ơn và gìn giữ quý Tân Linh mục trong sứ vụ mới, để các ngài quảng đại dấn thân trên cánh đồng truyền giáo như lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông Giáo sở Nhất Đông

Xin xem thêm một số hình ảnh: