Thánh Lễ Tất Niên và Làm Phép Đài Thánh Giuse tại Giáo xứ Diêm Tụ

11/02/2021

Nhìn lại một năm đã qua với biết bao nhiêu biến cố, nhất là trận đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và bão lụt liên tục… đã gây ra biết bao nhiêu đau thương, mất mát cho con người và xã hội. Trong thời khắc cuối năm này là dịp để mỗi người nhìn lại chính mình, suy gẫm về cuộc đời và ý thức thân phận yếu đuối của con người mà thành tâm xin lỗi Chúa vì những bất xứng của phận người, đồng thời tạ ơn Thiên Chúa về muôn hồng ân mà Chúa vẫn thương ban. Với tất cả những tâm tình đó, cộng đoàn Giáo xứ Diêm Tụ quây quần bên Chúa trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm với ước nguyện xin Chúa cất đi những điều không mong muốn và cầu xin cho những điều sẽ xảy ra trong tương lai được tốt đẹp hơn.

Sau Thánh lễ, mọi người trong cộng đoàn giáo xứ với ngọn nến sáng trong tay và bài hát ca khen thánh cả, tiến ra đài Thánh Giuse vừa mới được xây dựng để tham dự nghi thức làm phép tượng. Đây quả thật là một diễm phúc lớn lao và ý nghĩa cho giáo xứ khi có được tượng đài kính Thánh Cả trong năm đặc biệt tôn vinh Thánh Giuse. Giờ đây, giáo xứ đã có tượng đài Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse ngự hai bên tả hữu nhà thờ như một bảo chứng tuôn trào ơn sủng nhờ sự che chở và lời cầu bàu của các Ngài.

Nguyện xin Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse hằng luôn phù hộ giáo xứ chúng con; và nhờ lời chuyển cầu của các ngài xin cho giáo xứ chúng con luôn được hiệp nhất, yêu thương. Ước mong sao mỗi người trong giáo xứ là một ngọn nến sáng lung linh, tỏa lan ánh sáng Tin Mừng của Chúa cho các anh chị em lương dân trong vùng đất chúng con đang sinh sống.

Giáo xứ Diêm Tụ