Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Hương Quảng Phong: Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I “Horeb – Vươn lên”

14/06/2023

Được sự cho phép của Cha Tuyên úy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể TGP Huế, với sự trợ giúp của quý Trưởng trong ban điều hành Liên đoàn, Hiệp đoàn Hương Quảng Phong đã tổ chức sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I với chủ đề: “Horeb – Vươn lên”.

Sa mạc huấn luyện lần này được diễn ra tại Giáo xứ Linh Thủy trong 2 ngày 10-11.6.2023. Tham dự sa mạc huấn luyện có Cha Phaolô Nguyễn Ngọc Vịnh làm Tuyên úy Sa mạc, Cha Gioakim Bùi Khắc Nam làm Sa mạc Trưởng và các Huynh trưởng trong ban điều hành Hiệp Đoàn. Đặc biệt, sa mạc quy tụ 77 sa mạc sinh đến từ 8 xứ đoàn: Dương Sơn, Sơn Công, Hải Nhuận, Linh Thủy, Nhất Đông, Triều Sơn Nam, Hương Lâm và Phú Xuân.

Nghi khai mạc diễn ra cách trang nghiêm với sự hiện diện của Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt Trưởng hạt Hương Quảng Phong, Cha Giuse Phan Văn Quyền – Tuyên úy Liên đoàn, quý Cha tuyên uý hiệp đoàn và các xứ đoàn.

Ngay sau Nghi thức khai mạc là Thánh Lễ đồng tế long trọng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu do Cha Hạt Trưởng chủ tế. Trong bài giảng lễ, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn đã mời gọi các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể hãy yêu mến Thánh Thể và lan tỏa tình yêu đó đến với các em đoàn sinh.

Sau Thánh lễ, quý Cha cũng ở lại dùng bữa trưa với các sa mạc sinh trong bầu không khí vui tươi gần gũi.

Trong 2 ngày vào sa mạc, các sa mạc sinh được học hỏi các  bài khóa về phong trào, luật sống, tôn chỉ của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, các kĩ năng về dựng trại, dấu đi đường, cách sinh hoạt, những đức tính của người Huynh trưởng… Các đội cũng tái diễn lại những câu chuyện Kinh Thánh trong đêm lửa thiêng Thánh Thể với chủ đề “Hiệp hành theo gương Chúa Giêsu”. Sau những giờ học khóa và kĩ năng cuối cùng các sa mạc sinh cũng được vận dụng vào hành trình sa mạc, vừa chơi vừa học và thi đua làm cho các em trở nên gần gũi, quan tâm, gắn bó thêm với các thành viên trong đội.

Nghi thức Sai đi diễn ra cách trang nghiêm khởi đầu cho hành trình mới, sứ vụ mới của các sa mạc sinh – là người Huynh trưởng luôn phụng sự theo gương vị Huynh Trưởng Tối Cao Giêsu. Sa mạc Horeb kết thúc với nghi thức hạ cờ nghiêm trang cộng với những lời tâm tình của Cha tuyên úy sa mạc, Cha tuyên úy Hiệp đoàn và tâm tình biết ơn của các sa mạc sinh. Qua sa mạc, chắc chắn sẽ đọng lại trong mỗi người Huynh trưởng những cảm xúc khó quên và nguồn nhiệt huyết để về phục vụ các xứ đoàn và giáo xứ.

Truyền Thông Hiệp đoàn TNTT Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: