Tình hình mưa lũ tại nhiều giáo xứ trong TGP Huế

09/10/2020

Trong những ngày qua, tại vùng đất Miền Trung có những trận mưa lớn với những cơn gió mạnh, cùng với việc nhiều thủy điện xả lũ khiến cho mực nước các sông lên nhanh, địa bàn 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị có nhiều nơi bị ngập lụt.

Theo ghi nhận trong sáng ngày 9/10/2020, tại tỉnh Quảng Trị có một số nơi bị ngập lụt như như: Linh Địa Đức Mẹ La Vang, Trí Bưu, Cây Da…

Và tại khu vực thành phố Huế, một số giáo xứ và nhiều tuyến đường trong nội thị cũng bị ngập, khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, nhiều phương tiện giao thông bị “chết máy” giữa đường và các quán xá cũng vắng khách hoặc phải đóng cửa.

Nhiều giáo xứ trong các giáo Hạt cũng bị ảnh hưởng và ngập lụt trong dịp này như: Phù Lương, Dương Sơn…Nhiều nơi cũng lâm vào tình cảnh mất điện, nhiều hộ dân thuộc những địa bàn thấp trũng cũng được sơ tán đến những nơi cao hơn để an toàn.

Có thể nói sau hai đợt dịch bệnh Covid-19, cùng với cơn bão số 5 (Noul) đổ bộ, thì giờ đây người dân miền Trung phải gồng mình để vượt qua những khó khăn bởi cơn lũ hiện tại. Ước mong mọi sự sẽ qua đi để mỗi gia đình sớm được ổn định lại cuộc sống.

Xin chia sẻ với mọi người các hình ảnh Ban Truyền Thông TGP Huế nhận được do khắp nơi cộng tác gởi đến:

Ban Truyền Thông TGP Huế