Bế Mạc Giải Bóng Đá Nữ Giới trẻ Hạt thành phố Huế năm 2022

06/06/2022

Lúc 18g00 ngày 04/06/2022, trận chung kết Giải Bóng Đá Nữ Giới trẻ Hạt thành phố Huế giữa đội bóng Giáo xứ Phú Hậu và Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chính thức diễn ra, bầu không khí tại khuôn viên Giáo xứ Đốc Sơ lúc này được hâm nóng bởi các bạn trẻ và cổ động viên đến từ các giáo xứ.

Trận chung kết này có sự hiện diện và đồng hành của Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn – Đặc trách giới trẻ Hạt thành phố, Cha Augustinô Lê Quý Phi – Đặc trách Giới trẻ thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Anton Nguyễn Văn Nam – Phó đặc trách Giới trẻ thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Giuse Hoàng Thanh Gia – Phó xứ Phú Hậu, cùng quý Thầy, quý Ân nhân và các vị khách quý.

Sau bài phát biểu của Cha Nguyễn Ngọc Tuấn, trận đấu chung kết chính thức được bắt đầu. Đội bóng Giới trẻ Giáo xứ Phú Hậu và Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là 2 đại diện ưu tú nhất của giải lần này với thành tích bất bại, tổng số bàn thắng của 2 đội là 41, chỉ với 7 bàn thua, điều đó hứa hẹn là một trận đấu cân tài cân sức, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Hai đội nhập cuộc với thế thận trọng, thăm dò, không có nhiều tình huống đột phá vì các cầu thủ chơi rất kỉ luật, tuân thủ kĩ chiến thuật do huấn luyện viên đặt ra. Giữa thế trận cân bằng như thế, cầu thủ Mỹ Trang số 07 của đội Giới trẻ Phú Hậu đã có tình huống đột phá cá nhân, ghi bàn mở tỉ số trận đấu, sau đó liên tiếp nâng tỉ số lên 2-0 và giữ nguyên cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Một bước chuyển mình ở hiệp thi đấu thứ 2, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ghi bàn thắng đầu tiên, và tỉ số lúc này là 2-1. Trận đấu trở nên quyết liệt và nóng bỏng hơn bao giờ hết, xung quanh vang dội tiếng kèn trống, hò reo của khán giả khiến trận chung kết thêm hấp dẫn, sôi động hơn. Đội bóng Giáo xứ Phú Hậu sau những lần bị Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp phản công, đã nhanh chóng ổn định lại tinh thần và thi đấu mỗi lúc chắc chắn hơn. Sau hồi coi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, Giới trẻ Giáo xứ Phú Hậu chính thức trở thành nhà vô địch đầy xứng đáng trong sự tán thưởng của khán giả xung quanh.

Vậy là sau 3 tuần tranh tài, Giải Bóng Đá Nữ Giới trẻ Hạt thành phố Huế lần thứ nhất đã đi đến hồi kết làm hài lòng tất cả mọi người. Giải đấu đã được diễn ra trong tinh thần như mục đích ban đầu đặt ra, đó là yêu thương, hiệp nhất, thắt chặt tình huynh đệ và nâng cao sức khỏe sau thời gian dài bị gián đoạn bởi Covid-19. Trước khi bế mạc, anh trưởng ban điều hành Giới trẻ hạt Thành phố bày tỏ niềm tri ân đối với Cha Đặc trách giới trẻ Giacôbê, Cha Quản xứ Đốc Sơ – chủ nhà của giải đấu, quý Cha cùng toàn thể mọi người đã góp phần làm nên thành công của giải.

Tiếp đến là phần trao giải cho đội bóng vô địch, những đội bóng có thành tích và các cầu thủ thi đấu xuất sắc. Cùng hòa chung trong niềm vui mừng của tất cả mọi người là tiết mục nhảy sôi động của các em thiếu nhi Giáo xứ Đốc Sơ, đó cũng là mở đầu đêm văn nghệ mừng Bổn mạng Giới trẻ Hạt thành phố (Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống). Thành quả của “Giải bóng đá nữ Giới trẻ Hạt Thành Phố” cũng như ngày bổn mạng giới trẻ mang lại hôm nay, chính là tinh thần “Hiệp Hành”, thúc đẩy sự nối kết, hiệp thông, yêu thương giữa những bạn trẻ tại các Giáo xứ trong Hạt Thành Phố và lan toả tinh thần đó cho mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hạt.

Nguyện xin ánh sáng và ngọn lửa của Chúa Thánh Linh luôn rực cháy nơi mỗi bạn trẻ và nơi mỗi một người Ki-tô hữu, để nhờ ánh lửa ấy, tất cả đều là ánh sáng, là muối men giữa lòng thế giới này.

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt thành phố

Xin xem thêm một số hình ảnh: