Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam 2022

06/06/2022

Bảy ơn đổ xuống chan hòa.

Một là Hiểu Biết, hai là Khôn Ngoan,

Ba là Lo Liệu tính toan,

Bốn là Sức Mạnh,

Năm là Thông Minh, Sáu là Đạo Đức siêu nhiên,

Bảy là Kính Sợ mến tin Chúa Trời.

Hành trình nhận lãnh Ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức của các thiếu niên sinh năm 2008 – 2009 trong Giáo xứ thật khá gian nan bởi gián đoạn từ hai mùa dịch bệnh Covid-19. Nhưng với sự chăm lo của Ban Giáo lý cùng với niềm mong ước  của các em, khóa Giáo lý Thêm Sức được khai giảng từ ngày 06.3.2022

Và hôm nay, cùng với Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng kính Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 154 em trong Giáo xứ và 16 em thuộc nhà Lưu trú Dòng Thánh Tâm.

Đúng 08g00 tại cửa tiền đường, quý Cha cùng Hội đồng Giáo xứ, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu cũng như các em và cộng đoàn Giáo xứ vui mừng được đón chào Vị Chủ chăn trong Giáo phận trong lời ca chào mừng và những tiếng vỗ tay thật giòn giã.

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính tòa có đôi lời chào mừng và giới thiệu về khóa Giáo lý Thêm Sức 2022 đến Đức TGM Giuse cùng quý cộng đoàn.  

Sau bài Tin mừng, Đức TGM Giuse cử hành nghi lễ ban Bí tích Thêm sức. Mở đầu qua lời giới thiệu và chứng nhận cũng như thỉnh xin của Cha Quản xứ Antôn: “Với tư cách là Linh mục Quản xứ, con xin giới thiệu lên Đức Cha 154 thiếu niên trong Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam; và 16 thiếu niên thuộc Nhà Lưu Trú Dòng Thánh Tâm Huế. Các em này đã chuyên chăm học giáo lý, kinh nguyện đầy đủ, đã vượt qua các kỳ kiểm tra và đã tỏ ra vững vàng trong đời sống Kitô hữu và sau khi tham khảo ý kiến của Giáo lý viên, con nhận thấy các em đã được chuẩn bị một cách chu đáo. Giờ đây, Con thỉnh xin Đức Cha thương ban bí tích Thêm sức cho các em này”.

Với số lượng các em được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần trong dịp này, Đức TGM Giuse đã ủy nhiệm thêm cho 3 Cha để cùng với ngài xức dầu truyền ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Trước khi cộng đoàn phụng vụ nhận lãnh phép lành cuối Lễ, một vị đại diện Giáo xứ có đôi lời tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Cha cùng quý Cộng đoàn: “…Nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đấng phù trợ luôn ban cho Đức Tổng Giuse, quý Cha cùng quý vị được dồi dào sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và mọi sự an lành, để các ngài chính là nhịp cầu thông ban nguồn thánh ân của Chúa cho chúng con… xin Chúa Thánh Thần ngự đến mở rộng cánh cửa tâm hồn nơi các em. Giúp các em biết chiêm ngưỡng và cảm nghiệm hồng ân của Thiên Chúa. Xin cho các em sau khi được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần, biết hăng say sống Lời Chúa và trở thành những chiến sỹ cho Chúa Kitô trong đời sống hàng ngày”.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: