Caritas Huế – Tiếp tục hỗ trợ tái thiết sau những đợt lũ lụt

01/03/2024

Ngày 29/02/2024, Caritas Huế đã cùng nhau lên đường để tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ tái thiết sau cơn lũ lụt tháng 11/2023 tại các Giáo xứ Dương Sơn, Kim Đôi, Tiên Nộn, Thủy Cam, Thủy Yên, Giáo họ Đập (Giáo xứ Nước Ngọt).

Sau khi triển khai khảo sát tại những địa phương bị thiệt hại, Caritas Huế đã lập dự án và đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Cha Phêrô Trương Văn Phúc (Trưởng Ban Bác Ái xã hội Dòng Tên) để giúp cho bà con thiệt hại sau lũ lụt có thể có được những con giống, cây giống từ đó có thể vươn lên và ổn định sau những mất mát do lũ gây ra. Theo số liệu khảo sát những cơn lũ lụt trước đây đã làm: 242 con heo bị chết; 1138 gà vịt chết, 154 sào cây tràm, hoa màu, thanh trà chết, hư hại.

Những giọt nước mắt của mất mát và hạnh phúc đã vỡ òa trên khuôn mặt lam lũ của bà con khi nhận được sự hỗ trợ từ dự án. Những con heo, con gà, vịt lại trở về với bà con, những cây giống được ươm bật mầm sống. Ước mong bà con sẽ có được một mùa vụ nuôi trồng thành công, cũng như hưởng được những quả ngọt mà niềm vui của lao động mang lại.

Caritas Huế chân thành cám ơn Cha Phêrô Trương Văn Phúc S.J và Ban Bác Ái xã hội Dòng Tên, đã giúp cho bà con sớm khắc phục được những khó khăn do lũ lụt gây ra. Chúng con cũng hết lòng cám ơn quý Cha đã cộng tác giúp đỡ, cám ơn sự hi sinh đóng góp từ quý Ân nhân. Mến chúc mọi người an vui, thánh đức trong mùa Chay Thánh.

Văn Phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: