Giáo sở Quy Lai cử hành ngày Lễ Chúa Chiên Lành 2023 cầu cho Ơn Thiên Triệu

04/05/2023

Truyền thống Giáo Hội dành ngày Chúa Nhật IV Phục Sinh hằng năm để cầu nguyện cách đặc biệt cho Ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. Hòa chung với tâm tình đó, Giáo sở Quy Lai đã tổ chức  tĩnh tâm xưng tội, chầu Thánh Thể và tìm hiểu linh đạo các dòng tu nam nữ trong giáo phận cho 25 em Ơn gọi nam nữ trong Giáo sở vào chiều thứ 7 ngày 29.4.2023, hầu giúp các em chuẩn bị tâm hồn đi vào Thánh lễ cầu cho Ơn Thiên Triệu.

Sau giờ tĩnh tâm, xưng tội và chầu Thánh Thể, các em ơn gọi dùng cơm tối thân tình với cha sở cùng quý chị sở. Bữa cơm là giây phút cha – con cùng ngồi bên nhau, được nghe cha và quý chị  chia sẻ những kỉ niệm, những câu chuyện vui buồn trong đời sống Linh mục, Tu sĩ, và đặc biệt là những dấu ấn trên con đường ơn gọi của mình. Những câu chuyện giản dị mà sâu sắc đó, đã đem lại cho các em những niềm vui, những hình dung cơ bản về đời sống dâng hiến.

Vào lúc 18g30 chiều thứ 7 (29.4.2023), Cha sở, quý chị cùng các em ơn gọi lên đường đến Nhà thờ Giáo họ Hòa An để dâng Thánh lễ và giới thiệu ơn gọi cho cộng đoàn Giáo họ. Tại nơi đây, nhiều giáo dân đã rất xúc động khi thấy các em mặc tu phục của các hội dòng khác nhau để tham gia các phần phụng vụ như: giúp lễ, đọc sách, hát đáp ca, dâng lễ. Nhiều ôn mệ rưng rưng bày tỏ:“Thưa Cha, đây là lần đầu tiên Giáo xứ con được tổ chức ngày lễ mà có “nhiều sơ, nhiều thầy” như vậy.”

Vào sáng Chúa Nhật 30.4.2023, lúc 05g00 sáng, các em tiếp tục tham dự Thánh lễ và giới thiệu Ơn gọi tại nhà thờ giáo họ Vĩnh Lại. Với sự nhiệt thành của tuổi trẻ, niềm hăng say khi khoác lên mình những chiếc áo dòng. Các em đã mang lại những nét tươi mới, làm sáng lên sức sống và mở ra hy vọng cho những lời cầu nguyện thì thầm của quý ông bà, cha mẹ trong giáo xứ: “Lạy Chúa, xin Chúa thương cho các em trong giáo sở chúng con, biết quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa và tha nhân, để trở nên những linh mục, tu sĩ như lòng Chúa mong muốn.”

Cuối cùng, vào lúc 07g00 sáng Chúa Nhật cùng ngày, các em lại tiếp tục khoác lên mình những bộ tu phục để tham dự Thánh lễ và giới thiệu ơn gọi ở nhà thờ Quy Lai. Quy Lai là Nhà thờ chính trong 3 Giáo xứ, và đây là Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi. Các em trong giáo sở đã quy tụ về đây tham dự Thánh lễ và học Giáo lý hằng tuần.

Trước sự chứng kiến của toàn thể các em Giáo lý sinh, Cha chủ tế và các em Ơn gọi với y phục tu sĩ tiến vào nhà thờ. Hôm đó dường như trong ánh mắt của mỗi em giáo lý sinh điều ánh lên một niềm ao ước xen lẫn sự khâm phục. Ao ước là vì các em thấy những bạn mặc tu phục thật đẹp và hãnh diện. Khâm phục là vì cảm thấy các bạn trong nhóm ơn gọi mạnh dạn, can đảm dấn thân trên đường tìm hiểu Ơn gọi để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội trên cánh đồng truyền giáo.

Ước gì qua ngày này, Thiên Chúa sẽ khơi lên trong lòng các em những hạt mầm ơn gọi, những ước muốn dâng hiến đời mình cho Chúa và Giáo Hội. Dù biết rằng, trong cuộc sống xã hội hiện nay, những hạt mầm, những ước muốn đó rất dễ bị vùi dập, bị bóp nghẹt bởi những trào lưu hưởng thụ, vùi mình vào không gian mạng ảo, thậm chí tìm đến các tệ nạn xã hội để làm thoả mãn các nhu cầu vật chất và tinh thần. Nhưng chúng ta vẫn hằng tin tưởng nơi sự quan phòng của Chúa để ngày càng có nhiều tâm hồn sẵn sàng lên đường phục vụ cánh đồng truyền giáo vẫn đang bao la bát ngát.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng và Chúa Giê-su Ki-tô vị mục tử tối cao thương đến những mầm non Ơn gọi, để trong tương lai Giáo sở Quy Lai sẽ có nhiều tầm hồn quảng đại dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Ban Truyền Thông Giáo sở Quy Lai

Xin xem thêm một số hình ảnh: