Khai Mạc Tháng Hoa 2023 tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

04/05/2023

Tháng hoa lại về với toàn thể nhân loại trên khắp hoàn cầu, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi. Trong tâm tình yêu mến Đức Mẹ, những buổi kinh nguyện qua tràng chuỗi Mân Côi trong từng gia đình, tại các liên gia và khu vực lại bắt đầu vang lên cùng với sự đồng hành của Mẹ Maria kính yêu.

Ngày thứ hai đầu tháng (01.5.2023), sau Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ bổn mạng giới Gia Trưởng, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng chủ sự chương trình khai mạc tháng hoa với chủ đề: “Mẹ Maria mẫu gương Hiệp Hành”.

Chương trình được khởi sự qua cuộc rước kiệu Đức Mẹ cách trọng thể gồm các em trong đoàn vũ dâng hoa, các em Lễ sinh, quý chức trưởng 12 khu vực và các anh em gia trưởng trong đoàn tiến hoa: “…Trong tâm tình của những người con hiếu thảo, cộng đoàn giáo xứ chúng con, cách riêng nơi từng gia đình, từng tâm hồn mỗi người, xin dâng lên Mẹ những ước nguyện hòa với lời kinh, tiếng hát, cùng những cánh hoa muôn màu sắc thắm, tỏ bày lòng kính yêu Thiên Chúa, tôn vinh và ca ngợi Mẹ Maria”. Sau đó, với một hồi chiên trống trang trọng, bàn kiệu Đức Mẹ tiến lên trong tiếng ca đầy tâm tình của Ca đoàn Avê Maria: “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông”.

Khi bàn kiệu Đức Mẹ yên vị trên vị trí trang trọng nhất ở cung thánh, Cha Đaminh chủ sự tiến hành dâng niệm hương và khai mạc chương trình, ngài mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Mẹ cùng cất cao lời ca: “Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng, dâng ngành Mân Côi muôn mầu hoa thắm tươi…”

“Mùa hoa về rồi” là vũ khúc do các em học viên Giáo lý dâng lên Đức Mẹ: “Lạy Mẹ Maria! Hơn ai hết, Mẹ đã từng trải qua cuộc sống gia đình với nhiều vất vả nhọc nhằn nên Mẹ hiểu thấu những nỗi lắng lo, ưu phiền của chúng con. Giờ đây, trước nhan Mẹ Rất Thánh, chúng con tin tưởng Mẹ luôn Hiệp Hành chở che, giúp sức để chúng con vững dạ an lòng và hân hoan tiến bước đem Tin Vui Phục Sinh đến cho mọi người”.

Sau vũ khúc khai mạc, cộng đoàn cùng hiệp lòng với đại diện giới gia trưởng tiến hoa năm sắc lên Đức Mẹ: “Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím – đỏ tươi, tượng trưng cho cuộc sống của chúng con mỗi ngày. Xin dâng lên Mẹ cùng nguyện xin Mẹ thánh hóa đời sống và trong tâm hồn chúng con, để mỗi người chúng con trở nên những bông hoa tươi thắm hương nhân đức, trong mọi biến cố của cuộc đời, và dõi bước theo các nhân đức của Mẹ trong tinh thần Củng Cố Sự Hiệp Thông, để đời sống chúng con luôn tươi thắm và tỏa ngát hương thơm cho đời”.

Kết thúc, Cha Quản xứ chủ sự ban huấn từ bế mạc và cử hành nghi thức sai đi qua việc trao sách Suy niệm Lời Chúa trong tháng đọc kinh cho quý chức 12 khu vực, sách này sẽ được các gia đình dùng để suy niệm Lời Chúa trong các buổi đọc kinh ở từng gia đình trong suốt tháng hoa kính Mẹ Maria. Sau đó, ngài ban Phép lành cộng đoàn tham dự.

Trước khi ra về, cộng đoàn hướng về Đức Mẹ để dâng lên tâm tình vui tươi và phó thác, cầu xin cho ngày càng có nhiều hơn nữa những tâm hồn sốt mến, cùng nhau sống tinh thần củng cố sự hiệp thông trong lời kinh tiếng hát của những phiên đọc kinh ở từng gia đình: “Con đến trước tòa Nữ Vương uy quyền, dâng hồn dâng xác, dâng cõi lòng yêu mến, phó trót nơi Mẹ tấm thân nhỏ hèn, để đời con luôn vui sống bằng yên...”

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: