Giới trẻ Giáo xứ Đông Lâm: Trao gửi yêu thương trong Mùa Phục Sinh 2021

08/04/2021

Giới trẻ Giáo xứ Đông Lâm mang niềm vui Mừng Chúa Phục Sinh đến với anh chị em lương dân và công giáo, những người già cả neo đơn theo lời mời gọi của ĐTC Phanxicô trong Tông Huấn Christus Vivit “Hãy đến làm bạn với những người già, người bệnh, hay thăm viếng những nơi nghèo”. (171)

“Chính anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian”(Mt 5, 13-16). Được sự hướng dẫn và đồng hành của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm, Giới trẻ Giáo xứ Đông Lâm đã phát động chương trình gây quỹ từ thiện trong Mùa Chay để thực thi việc bác ái tông đồ. Chiến dịch khởi đầu bằng các hoạt động bỏ heo đất, thu gom ve chai…để từ đó có nguồn quỹ thăm viếng người nghèo, những người cần đến niềm vui của Chúa Giêsu Phục Sinh, lương dân cũng như công giáo. Những hành động đó tuy nhỏ nhưng các bạn trẻ đã mang đến cho những người nghèo khổ, bất hạnh niềm vui của sự sẻ chia, tình yêu thương và sự cảm thông xuất phát từ Đức Kitô Phục Sinh.

Chuyến hành trình thiện nguyện được bắt đầu vào lúc 09g00 sáng ngày 4/4/2021, sau Thánh lễ sáng Chúa Nhật Phục Sinh. Đồng hành với các bạn trẻ còn có quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng. Tất cả cùng lên đường đến với những anh chị em lương dân, những người già neo đơn, mang theo niềm vui Chúa Phục Sinh qua những phần quà nhỏ bé, ít ỏi nhưng trong đó gói ghém tất cả sự hy sinh, lòng thương mến, đồng cảm và sẻ chia đối với những người đau yếu bệnh tật. Qua việc này, các bạn trẻ hi vọng phần nào xoa dịu nỗi đau, khơi dậy niềm vui và nghị lực sống cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

Quả thật, có đi đến tận nơi mới được chứng kiến và cảm nhận bao nhiêu nỗi khó khăn, khổ cực trong đời sống của bà con. Vẫn còn đó những mảnh đời với những hoàn cảnh éo le, ở một góc khuất nào đó mà các bạn trẻ chưa có cơ hội đến thăm.

Chuyến hành trình khép lại, mỗi anh chị em giới trẻ đều cảm nhận sâu sắc được những khó khăn mà bà con đang phải gánh chịu, họ thiếu thốn về vật chất, về tình người và cả về Đức tin. Ước mong qua chuyến đi này, mỗi anh em trong gia đình Giới trẻ sẽ yêu thương nhau hơn, nhiệt huyết và can đảm hơn để có thể đến được với nhiều mảnh đời bất hạnh khác.

Cầu mong mọi người sẽ cùng đồng hành với những người trẻ để lan tỏa niềm vui Chúa Phục Sinh đến những ai đang cần chúng ta. Người trẻ sẽ không thể gánh hết những điều đó nếu không có sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm giúp đỡ những ai đang gặp hoàn cảnh khó khăn.  Đức Kitô đã sống lại và tất cả chúng ta hãy mang một “Đức Kitô đang sống” đến với mọi người. Để từ đó, tất cả mọi người đều sống với niềm vui của Chúa Phục Sinh mọi ngày trong cuộc đời.

Hãy hát lên Halleluia!

Anna Nguyễn Thị Thanh Hoài

Xin xem thêm một số hình ảnh: