Ngày gặp mặt Ơn gọi Hạt Hương Phú năm 2023

11/05/2023

“Ơn gọi: Ân sủng và Sứ vụ”, đó là chủ đề Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi 2023. Đáp lại lời kêu gọi tham dự của các vị chủ chăn trong Hạt Hương Phú, gần 100 các bạn nam đang tìm hiểu Ơn gọi đến từ các Giáo xứ trong Hạt đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Phù Lương để tham dự ngày gặp mặt Ơn gọi vào sáng Chúa Nhật V mùa Phục Sinh (07.5.2023).

Đúng 08g45, các tham dự viên ổn định chỗ ngồi và bắt đầu khởi động bằng những cử điệu do quý Thầy Đại Chủng Viện Huế tổ chức. Tiếp đến, các em hân hoan chào đón Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú; Cha Phêrô Phạm Linh Nghi Đặc trách Ơn gọi Giáo hạt đến tham dự ngày gặp mặt.

Ngày gặp mặt được chính thức khai mạc bằng việc hát Kinh xin ơn Đức Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, Cha Phanxicô Xaviê và Cha Phêrô đã có những chia sẻ hết sức gần gũi để gửi đến các bạn tham dự viên hiện diện. Những chia sẻ đều cùng có một mong muốn chung gửi đến các bạn nam đang tìm hiểu Ơn gọi trong Hạt Hương Phú đó là: hãy luôn khơi mầm, nuôi dưỡng, phát triển, củng cố ơn gọi nơi mỗi bản thân của mỗi cá nhân bằng những công việc rất đơn giản như tham dự Thánh lễ, đọc Kinh, cầu nguyện, tham gia Lễ sinh…

Đúng 10g00, cao điểm của ngày gặp mặt là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho cho ơn gọi do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có quý Cha trong hạt. Phần chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ do Cha Gioakim Trần Ngọc Chương, Quản xứ Tiên Nộn đảm trách. 

Kết thúc Thánh lễ, các tham dự viên Ngày gặp mặt chụp ảnh lưu niệm cùng quý Cha và cùng nhau có buổi ăn trưa vui vẻ, đầm ấm. Ngày gặp mặt khép lại nhưng hành trình cuộc đời của mỗi tham dự viên đã sang trang mới. Ước mong sao Ngày gặp mặt năm nay và các năm khác nữa vẫn mãi là nhịp cầu nối kết, khơi gợi những tâm hồn hằng mong ước dâng hiến cho Chúa, là cuộc hiệp hành của bao con tim dâng hiến, là nơi gặp gỡ thánh thiêng giữa Chúa và những người Chúa chọn trong Hạt Hương Phú.

Truyền Thông Hạt Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: