Nghi thức kính viếng Nghĩa trang Giáo sĩ TGP Huế ngày 01.11.2023

02/11/2023

Tháng 11 – Tháng mà Giáo hội dành riêng để cầu nguyện cho các tín hữu qua đời, và trong tâm tình “uống nước nhớ nguồn”, lúc 15g00 ngày 01.11.2023, Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện TGP Huế đã chủ sự nghi thức kính viếng Nghĩa trang Giáo sĩ TGP Huế tại Thiên Thai.

Tham dự dịp này còn có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục, quý Cha thuộc triều và dòng trong giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ, quý Chủng sinh thuộc Tiền Chủng Viện Huế, quý Thanh tuyển các Hội Dòng và nhiều giáo dân trong các Giáo xứ thuộc hạt Thành phố.

Mở đầu, đại diện các Hội dòng dâng lên những cánh hoa tươi thắm trước phần mộ Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys (Lý), cùng với những nén hương được mọi người thắp lên trước phần mộ 108 linh mục đang an nghỉ tại Đất Thánh này.

Trong những lời chia sẻ, Cha Tổng Đại diện Antôn đã nói lên tâm tình tri ân của cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận đối với các Vị Chủ Chăn và những Mục Tử đang yên nghỉ tại vùng đất này. Và khi đứng giữa khung cảnh yên tĩnh của vùng đồi núi Thiên Thai, cùng với những nỗi nhớ thương và kỷ niệm đẹp về khuôn mặt thân thương trìu mến của các Cha đang yên nghỉ nơi đây, điều đó mang đến một thông điệp về sự tồn tại và hiện hữu của cuộc sống đời sau.

Hơn thế nữa điều đó còn mang đến lời nhắn nhủ với tất cả mọi người với thông điệp: đời này đã đẹp đời sau còn đẹp hơn, đời này chan chứa niềm vui của tận hiến, đời sau niềm vui của chiêm ngưỡng vinh phúc càng tuyệt diệu hơn. Và mỗi người hãy cố gắng sống trọn vẹn cho Chúa, để sau này có thể gặp lại nhau trong Nước Trời.

Cộng đoàn tham dự sốt sắng dâng lên những lời nguyện tín hữu, cùng với những lời kinh để hiệp ý cầu nguyện cho các Giám mục, Linh mục và những tín hữu đã qua đời. Và để kết thúc nghi thức kính viếng, Cha Tổng Đại diện Antôn chủ sự ban phép lành cho cộng đoàn tham dự.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: