Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo họ Hương Giang – Giáo xứ Hương Phú

06/02/2023

Niềm vui trong ngày đầu xuân mới đến với Giáo họ Hương Giang thuộc Giáo xứ Hương Phú khi được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh viếng thăm mục vụ, đồng thời chủ tế Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 43 em vào lúc 09g00 ngày 03.02.2023.

Giáo xứ Hương Phú là một giáo xứ thuộc vùng miền núi huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, chính thức được thành lập vào ngày 12.6.2009, có 5 giáo họ là: Ka Tư, Hà An, Hương Lộc, Hương Hòa và Hương Giang, số giáo dân hiện nay khoảng 1.100 người.

Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này, còn có Cha Quản xứ Micae Ngô Văn Thuận, Cha Phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Như Tuấn, quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong giáo phận. Tham dự Thánh lễ còn có các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, quý bà con thân nhân các em và đông đảo giáo dân trong các giáo họ thuộc Giáo xứ Hương Phú.

Trong lời mở đầu và trong phần giảng lễ, Đức TGM Giuse rất vui mừng khi thấy sự phát triển về đời sống đức tin cũng như vật chất của các gia đình đang sống ở nơi vùng miền núi này. Nhìn lại khoảng thời gian sau năm 1975, khi các gia đình từ các giáo xứ như: Phủ Cam, Hà Úc, Hà Trung, Tây Linh, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp… đã đi lên vùng núi Nam Đông này để khẩn hoang lập ấp, hay theo cách nói lúc bấy giờ chính là “đi vùng kinh tế mới”. Thì có thể nói rằng đến hôm nay những khó khăn, gian khổ đã trôi qua, hoa trái gặt hái được chính là đời sống kinh tế ổn định, các em trong giáo xứ có nơi học hành, được tiếp tục giữ vững đức tin, học hỏi trau dồi Giáo lý và được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức như hôm nay.

Đức TGM Giuse cũng chia sẻ thêm những câu chuyện, những chứng từ của ông bà cha mẹ các em khi bắt đầu đặt chân đến vùng núi này, những khó khăn phải trải qua khi thiếu thốn về mọi mặt, những cố gắng để lao động nuôi sống gia đình, và hơn thế nữa để giữ vững và nuôi dưỡng đức tin lúc bấy giờ tại nơi này chưa có nhà thờ để cử hành Thánh Lễ, gia sản quý báu có thể nói lúc đó chính là niềm hy vọng: hy vọng để cuộc sống ngày mai được tốt hơn, hy vọng giữ vững được đức tin cho con cái của mình. Và trong những lời cuối bài giảng, Đức TGM Giuse ước mong mỗi người cùng nhau tiếp tục xây dựng giáo xứ, giúp đỡ lẫn nhau để mỗi ngày cuộc sống vật chất và đời sống đức tin được phát triển hơn.

Tiếp đến là nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức, Cha Quản xứ Micae giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức TGM Giuse thẩm vấn các em, khẩn khoản cầu xin Chúa Thánh Thần, lặp lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, nghi thức đặt tay và lời nguyện, cuối cùng là xức Dầu Thánh.

Sau hiệp lễ, một Vị đại diện cho Hội đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn dâng lời tri ân Đức TGM Giuse và quý Cha, cám ơn quý Thầy, quý Nữ tu, các ban ngành và bà con giáo dân đã giúp chuẩn bị để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện, sau đó cùng chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức dịp này. Tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ La Vang về muôn ơn lành đã thương ban cho các gia đình nơi vùng miền núi Nam Đông này, ước mong mỗi người sẽ tiếp tục gìn giữ đời sống đức tin, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến và phát triển hơn.

Giáo xứ Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: