Hội Ngộ Giới Trẻ Hạt Túy Vân 2023

05/09/2023

Nhờ ân ban của Thiên Chúa và Mẹ La Vang, được sự đồng ý và động viên của quý Cha trong Hạt, vào ngày Chúa Nhật 03.9.2023, hơn 300 bạn trẻ đến từ 9 Giáo xứ của Giáo hạt Túy Vân đã tề tựu về Nhà thờ Hà Úc để tham gia ngày Hội ngộ Giới trẻ Giáo hạt, với chủ đề “HIỆP THÔNG – LOAN BÁO TIN MỪNG”. Đây là dịp may quý giá để các bạn trẻ trong Giáo hạt mới thành lập có cơ hội gặp nhau lần đầu tiên, cùng nhau giao lưu sinh hoạt, tìm hiểu những bài học ý nghĩa về đức tin và đời sống người trẻ. Chương trình diễn ra xuyên suốt từ 13g30 cho đến 21g00 cùng ngày.

Đầu giờ hội ngộ, Cha Hạt trưởng Giuse Trần Đức Diễn đã ngỏ lời chào mừng các bạn trẻ trong và ngoài Giáo hạt, các anh chị trong Ban điều hành Giới trẻ Giáo phận, cầu chúc cho các tham dự viên có một ngày hội đầy vui tươi và tràn đầy ơn lành của Chúa, trong tình hiệp thông với nhau và với Đức Thánh Cha Phanxicô đang tông du tại Mông Cổ. Cha Matthêu Phan Văn Tuyên, Đặc trách Giới trẻ Hạt, cũng tiếp lời chào mừng quý Cha và các bạn trẻ. 

Tiếp đến, Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu, Quản xứ Xuân Thiên, đã có bài chia sẻ về chủ đề ngày hội ngộ, bằng cung cách gần gũi, chất phác dễ hiểu nhưng đầy ưu tư sâu lắng về những thách đố của công cuộc hiệp thông, tham gia thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng của người trẻ trong thời đại hôm nay.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là cuộc hội ngộ với Chúa Giêsu Thánh Thể, qua Thánh lễ do Cha Hạt trưởng Túy Vân chủ tế; cùng đồng tế có Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Đặc trách Giới trẻ Giáo phận Huế, và quý Cha trong Hạt.

Điểm hội tụ của chương trình là giờ Hoan Ca mừng ngày hội ngộ, với các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng đến từ các Giáo xứ. Tất cả tham dự viên đều muốn diễn tả hết mình sức vui tươi, sức năng động qua từng bước nhảy, từng ánh mắt và nụ cười. Đặc biệt hơn hết, khoảnh khắc có một không hai đang khi hoan ca, chính là khoảnh khắc “hồng ân Chúa tuôn rơi như mưa”, đã như là đấu hiệu nhắc nhở các bạn trẻ phải thêm hăng nồng nhiệt huyết, bùng cháy lên tự bên trong, để rồi mới mong vượt qua mọi lạnh lùng xa cách, mọi trở ngại, mà dấn thân tham gia thi hành sứ mạng. Và quả thật, những ai hiện diện đều đã thấy ngọn lửa của các bạn Giới trẻ Túy Vân đã được giữ vững cho đến những giây phút cuối cùng của lần đầu tiên hội ngộ đáng nhớ.

Chúng con, những người trẻ, xin tạ ơn Chúa, Mẹ La Vang bổn mạng Giáo phận; xin cảm ơn quý Cha và hết những ai đã lo lắng ưu tư cho chúng con có được những giây phút tuyệt vời, bên Chúa và hiệp thông với nhau, để ý thức sứ mạng của mình.

Isave Võ Nguyễn Mỹ Dung

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt Túy Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: