Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria – Bổn Mạng Giáo xứ Đá Hàn năm 2023

05/09/2023

Hằng năm, Giáo xứ Đá Hàn tổ chức bổn mạng Giáo xứ vào ngày 08.9 – Lễ sinh nhật Đức Mẹ. Tuy nhiên, vì nhu cầu mục vụ, năm nay Giáo xứ đã hân hoan mừng lễ vào ngày Chúa Nhật 03.9.2023. Thánh Lễ được cử hành vào lúc 08g00 tại Nhà thờ Đá Hàn, do Cha Quản xứ Têphanô Nguyễn Hữu chủ tế cùng quý Tân Linh mục đồng tế.

Khác với mọi năm, trước khi bắt đầu Thánh Lễ là Nghi thức Tôn vinh Đức Mẹ. Các em thiếu nhi Thánh Thể đã đại diện cho toàn thể Giáo xứ dâng lên những cánh hóa tươi xinh để tỏ bày lòng tin yêu kính mến, tiếng ca khen và lời cảm tạ mừng sinh nhật Hiền Mẫu Thiên Cung tuyệt vời. Nhờ Nghi thức này, cộng đoàn phụng vụ đã được đi vào bầu khí tâm tình và sâu lắng.

Lễ bổn mạng năm nay có sự hiện diện đông đủ của toàn thể giáo dân trong Giáo xứ cùng quý bà con đồng hương và các khách mời.

Sau Thánh lễ là phần tiệc mừng, vui chơi ngày bổn mạng. Mọi người được chan hòa trong bầu khí thắm tình huynh đệ và vui tươi đúng như chủ đề năm mục vụ mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đưa ra “Củng cố sự hiệp thông”.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ gìn giữ Giáo xứ Đá Hàn trong sự hiệp thông, tin yêu và nhất là hăng say loan báo Tin Mừng cho nhiều người chưa biết Chúa.

Giáo xứ Đá Hàn

Xin xem thêm một số hình ảnh: