Bế mạc Tháng Hoa năm 2018 tại Giáo xứ Đốc Sơ

06/06/2018

Ngày 31.5 hằng năm, Giáo hội mừng nhớ lễ Đức Maria thăm viếng bà Isave, cũng là ngày kết thúc tháng hoa kính Mẹ. Trong bầu khí thánh thiện đó, lúc 19g00 ngày 31.5.2018, toàn thể giáo dân Giáo xứ Đốc Sơ cùng quy tụ trong ngôi thánh đường thân thương, để cùng Mẹ dâng lời tạ ơn Chúa qua Thánh lễ Đức Maria thăm viếng bà Isave.

Mẹ không chỉ đi thăm viếng bà Isave, nhưng với tất cả lòng bác ái, để phục vụ người chị họ của mình. Trong suốt cả tháng 5 vừa qua, Mẹ đã đến tận hang cùng ngõ hẻm trong mỗi khu vực của Giáo xứ để thăm viếng và ở lại với từng gia đình.

Sau Thánh lễ, tất cả giáo dân từ trẻ nhỏ cho đến người già cùng nhau quây quần bên đài Mẹ ở giữa sân nhà thờ, để dâng lên Mẹ lời tạ ơn chân thành phát xuất từ đáy lòng của từng người và của toàn thể Giáo xứ. Lời tạ ơn đó được gói trọn qua áng hương trầm nghi ngút tựa lòng kiên trung sắt son, những sắc hoa của niềm tin kiên vững, thắm đượm tình yêu mà đại diện của mỗi khu vực dâng kính Mẹ hiền.

Tiếp đến các em thiếu nhi trong Giáo xứ dâng lên Mẹ vũ khúc, để cùng nhau tung hô Mẹ là Nữ Vương nhân lành, tinh truyền, thánh thiện, xinh đẹp tựa muôn sắc hoa nhưng lại khiêm tốn và đầy lòng yêu thương đoàn con nơi gian trần.

Để kết thúc buổi dâng hoa bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, Cha Quản xứ thay lời cho cả cộng đoàn, dâng lên Mẹ ước nguyện của mỗi gia đình và của mỗi người. Để nhờ lời Mẹ chuyển cầu, làm cho Giáo xứ ngày thêm xinh tươi, đạo đức, thánh thiện, mọi người sống hiệp nhất, phục vụ và yêu thương nhau.

Lạy Mẹ Maria mến yêu, trước mắt chúng con là cả một tương lai đang rộng mở, với bao vui buồn, bao thách đố của cuộc sống. Nay chúng con đến với Mẹ trong tâm tình con thảo của lòng tín thác cậy trông, xin Mẹ đón nhận và giữ gìn mỗi người trong suốt dọc dài của kiếp người.

Elizabet Đặng Thị Phượng

(Giáo xứ Đốc Sơ)

Xin xem thêm một số hình ảnh: